Nội dung chính
Giáo Án Lớp Nhỡ
SO SÁNH TRONG PHẠM VI 9
1/ Mục tiêu:
– Trẻ biết đếm đến 9 nhận biết các nhóm có số lượng 9,
biết so sánh trong phạm vi 9
– Luyện cho trẻ kỹ năng đếm, so sánh, thêm bớt, nhằm phát triển tư duy cho trẻ.
– Giáo dục trẻ biết chú ư trong giờ học
2/ Chuẩn bị:
– Đồ dùng của cô: 9 con cua, con cá 9 ,9 con gà, chữ số 9
– Đồ dùng củ trẻ :Con bướm, 9 con chuồn chuồn.
3/ Tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1: Tṛò chuyện cùng trẻ
* Trò chuyện về động vật
– Cô cho cả hát bài “ Cá vàng bơi”
– Các con vừa hát xong bài hát gì?
– Cá sống ở đâu? Cá thở bằng ǵ? Cá dùng ǵ để bơi?
– Người ta nuôi cá để gì? Con hăy kể những món ăn từ cá?
– Ngoài cá ra, con còn biết con vật nào sống dưới nước nữa?
Hoạt động 2: Bé vui học toán
* So sánh số lượng trong phạm vi 9
– Cho trẻ chơi trò chơi : Mẹ đi chợ
– Cô nói “mẹ đi chợ”, trẻ hỏi: mua gì? Mua gì?
– Cô nói: mua con cua. Cô cho trẻ lên gắn 9 con cua lên bảng cho trẻ đếm.
– Cô hỏi: con này là con ǵ? Cô cho trẻ gắn 8 con cá lên cho trẻ đếm và so sánh:
– Số cua và số cá như thế nào với nhau?
– Số nào ít hơn? Ít hơn mấy?
– Số nào nhiều hơn? và nhiều hơn mấy?
– Để cua bằng với số cá các con làm cách nào? Cho cháu lên thêm 1 con cá nữa.
– 8 thêm 1 là mấy? cho cả lớp đồng thanh
– Vậy cô lấy 2 con cá đi chiên th́ c̣n mấy con cá? gộp lại th́ có mấy con cá? Cô mời trẻ lên gắn chữ số 9 tương ứng, lớp đọc số 9 cá nhân đọc.
– Các đồ vật khác cô cũng cho trẻ gắn , sau đó so sánh và hỏi trẻ: 8 con cá mời trẻ lên gắn tiếp con gà và so sánh 7con gà và 8 cá số nào nhiều hơn? Số nào ít hơn?
* Cô phát cho mỗi trẻ 9 con bướm và 9 con chuồn chuồn cho trẻ xếp và so sánh 8 và 7 và 6 và 5.
Hoạt động :3
Thử tài của bé
*Trò chơi: Chim bay c̣ bay
– Cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Thực hiện trong vở LQ với toán.
– So sánh số lượng bông hoa, quả có cùng màu sắc trên 2 cành hoa, quả.
– Đánh dấu (x) vào ô vuông bên cạnh cành hoa, quả có số lượng nhiều hơn.
– Kết thúc