Nội dung chính
Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển thẩm mỹ
VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
1. Mục tiêu:
– Trẻ 4 tuổi: Trẻ vẽ chưa thành thạo về con vật
– Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết vẽ con các con vật sống trong rừng có đầy đủ các bộ phận và biết tô màu hợp lý.
– Rèn kỹ năng vẽ và sắp xếp bố cục hợp lý.
– Giáo dục trẻ biết bảo vệ các con vật sống trong rừng.
2. Chuẩn bị:
– Tranh mẫu vẽ con các con vật sống trong rừng.
– Vở tạo hình
– Bút chì, màu sáp……
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1:
Bé quan sát con vật
*Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Chú voi con ở Bản Đôn”
– Các con vừa hát bài hát nói về gì?
– Bây giờ chúng ta cùng nhau chơi tṛ chơi “Ai sống trong khu rừng” này nhé!
– Cách chơi: cô cho hai cháu lên thi đua, khi đọc các câu đố nói về các con vật sống trong rừng như: bốn người giẫm đất, một người phất cờ, một người lửng lơ, hai người quạt mát. Đố các con đó là con ǵ? Cháu nào chạy lấy con vật nhanh và đúng với câu đố để vào trong khu rừng sẽ được khen.
– Vừa rồi chúng ta vừa chơi tṛ chơi các con hăy cùng nhau xem có những động vật nào sống ở khu rừng này nhé!
Hoạt động 2:
Họa sĩ tài năng
* Quan sát- đàm thoại:
– Tranh 1: Tranh có gấu , thỏ cho trẻ quan sát:
– Tranh gì đây?
– Gấu có kích thước ra sao?
– Chúng ăn ǵ? Là thú hiền hay thú dữ? V́ sao con biết?
– Bố cục tranh này như thế nào? Khi vẽ con vật nào ở gần th́ thấy như thế nào? ở xa th́ ra sao?
– Tranh 2: Tranh thỏ
– Đây là tranh ǵ?
– Thỏ như thế nào?
– Chúng sống ở đâu?
– Bố cục tranh như thế nào? H́nh dạng chúng ra sao?
* Đàm thoại gợi ư tưởng:
– Các con thích vẽ những con vật nào?
– Vẽ như thế nào? ở gần th́ vẽ ra sao?
– Vẽ xong các con vật con sẽ vẽ ǵ nữa?
– Các bạn thích tô bức tranh của ḿnh như thế nào?
– Trẻ vẽ, cô theo dõi, khuyến khích để trẻ vẽ thật đẹ
Hoạt động 3:
Sản phẩm của bé
* Nhận xét sản phẩm
– Hôm nay các con thấy sản phẩm của mình vẽ như thế nào? Có đẹp không? Vì sao?(trẻ trả lời theo suy nghĩ)
– Trong các sản phẩm này các cháu thấy sản phẩm nào đẹp nhất? Vì sao?
– Bố cục có phù hợp và hài hoà không?
– Kết thúc: Nhận xét