Phát triển nhận thức sắp xếp theo quy tắc

Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển nhận thức
SẮP XẾP THEO QUY TẮC

1. Mục tiêu

– Trẻ biết cách sắp xếp theo quy tắc và thực hiện theo quy tắc.
– Luyện cho biết sắp xếp theo quy tắc.
– Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học, có ư thức học tập tốt.

2. Chuẩn bị

– Thời gian thực hiện “ 30 – 35 phút”
– Địa điểm “ Lớp học”
– Đồ dùng của cô : giấy xốp các màu khác nhau ,hoa, lá
– Đồ dùng của trẻ: vở toán, viết chì đen, sáp màu, hoa đỏ, hoa vàng

3. Tổ chức hoạt động

Hoạt động 1: Nào ta cùng hát

* Trò chuyện, gây hứng thú
– Cô bắt nhịp cho cháu hát bài “ Cá vàng bơi”
– Các con vừa hát bài ǵ?
– Bài hát nói về con gì?
– Cá sống ở đâu? Người ta nuôi cá để làm ǵ?
– Con hăy kể một số loại cá mà con biết?
– Con hăy kể những món ăn chế biến từ cá, tôm, cua…

Hoạt động 2: Bé cùng xếp

* Sắp xếp theo quy tắc:

– Cô cầm giấy xốp, hoa gợi lên cho cả lớp xem và hỏi: đây là ǵ? Có màu ǵ? Các đồ c̣n lại cô cũng giới thiệu cho trẻ đọc màu sắc của giấy, lá, hoa.
– Với các đồ dùng này cô cho các con xếp theo quy tắc nhé.
– Cô yêu cầu trẻ lên xếp giấy xốp, lá, hoa xuống sàn và xếp theo quy tắc (trẻ xếp theo yêu cầu của cô) 1 vài lần – Sau đó cho trẻ tự xếp các đồ dùng theo quy tắc của trẻ.
– Với lá cây, hoa cô cũng cho trẻ xếp theo theo quy tắc.
– Nếu trẻ gặp khó khăn th́ cô làm mẫu.
– Mời cháu lên xếp và đọc kết quả.
– Cô phát cho mỗi trẻ 6 hoa đỏ,6 hoa vàng và yêu cầu trẻ xếp theo quy tắc 1 hoa đỏ , 1 hoa vàng

Hoạt động 3: Ai chơi giỏi

* Trò chơi : Đội nào nhanh hơn

– Cô cho các con chơi trò chơi “Đội nào nhanh hơn”
– Cách chơi: Cô chia lớp ra thành 2 đội với 2 lượt chơi, cô có các chấm tṛn , 1 hoa , mỗi đội có nhiệm vụ là sẽ sắp xếp theo thứ tự: 1 chấm tṛn, 1 bông hoa và cứ lần lượt từng bạn lên xếp cho đến hết 1 bạn nhạc, đội nào xếp đúng quy tắc th́ đội đó được khen.
+ Cho trẻ chơi vài lần, mỗi lần chơi thì cô kiểm tra lại
và khen mỗi lần chơi,

* Thực hiện vở LQ với toán:

– Tô màu tiếp cho rèm cửa, vẽ thêm vào chiếc gối cho
Phù hợp với cách trang trí đă có của nó
– Tô màu bóng bay theo cách trang trí của rèm cửa
hoặc heo cách riêng của bé.

4/5 - (1 bình chọn)