Nội dung chính
Giáo án mầm non lớp lớn
CHƠI NGOÀI TRỜI
Dạo chơi quan sát hiện tượng tự nhiên
a, HĐCCĐ: Dạo chơi quan sát hiện tượng tự nhiên
– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
– Dặn dò trẻ trước khi ra sân
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
– Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
– Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
– Thời tiết hôm nay có không khí trong lành dễ chịu, có ánh nắng nhẹ của mặt trời chiếu xuống. thời gian từ sáng sớm đến lúc này thì chúng ta có thể ra ngoài trời được, còn nếu muộn hơn nữa nhiệt độ cao nếu ra ngoài trời thì phải đội mũ, nón, nếu trời mưa, các con phải ở trong nhà, nếu ra ngoài trời phải mang áo mưa,…
* Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của thời tiết đối với cuộc sống, biết yêu thiên nhiên và mặc trang phục phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe.
b. TCVĐ: Cáo và thỏ
– Cô nếu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c. Chơi tự do.
– Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
– Cô nhận xét tuyên dương
CHƠI THEO Ý THÍCH
1, Ôn luyện kỷ năng rửa mặt
+ Mục đích:
– Trẻ biết rửa mặt đúng cách, sạch sẽ
– Tạo cho trẻ thói quen rửa mặt vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ
– Tốt nhất là rửa mặt 3 lần/ngày (sáng, trưa, tối)
– GD trẻ biết vệ sinh hằng ngày để có khuôn mặt sạch sẽ.
+ Chuẩn bị:
-Trước khi cho trẻ rửa mặt cô giáo cần chuẩn bị đủ cho mỗi trẻ 1 khăn mặt ướt và móc vào giá phơi khăn
– Chậu để cho trẻ để khăn sau khi rửa
– Quần áo,đầu tóc trẻ gọn gàng
+ Tiến hành:
* Hoạt động 1: Trò chuyện
– Đố các bạn biết tại sao phải rửa mặt?
– Khi nào cần phải rửa mặt?
– Nếu mặt bẩn thì trông rất xấu …Vì vậy chúng mình phải rửa mặt cho sạch sẽ để được cô yêu, bạn mến. Chúng mình phải rửa mặt khi bẩn, lúc ngủ dậy, khi đi chơi về, sau bữa ăn…
* Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ rửa mặt
– Xắn cao ống tay áo (Nếu tay áo dài)
– Rửa tay sạch trước khi rửa mặt.
+ Bước 1: Rũ khăn, cô trải khăn lên 2 lòng bàn tay, đỡ khăn bằng 2 lòng bàn tay và cổ tay.
+ Bước 2: Dùng ngón tay trỏ trái lau mắt trái, ngón tay trỏ phải lau mắt phải.
+ Bước 3: Dịch khăn lau sống mũi
+ Bước 4: Dịch khăn lau miệng
+ Bước 5: Dịch khăn lau cằm
+ Bước 6: Dịch khăn lau trán má bên trái, bên phải
+ Bước 6: Gấp khăn lau gáy cổ
+ Bước 7: Gấp khăn lau vành tai
+ Bước 8: Dùng góc khăn ngoáy lỗ mũi, lỗ tai
Lưu ý: Luôn để da mặt được tiếp xúc với khăn sạch.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hành rửa mặt
– Trẻ xếp thành hàng dọc .
– Lần lượt từng trẻ thực hành.
– Cô quan sát, nhắc nhở trẻ
* Kết thúc:
– Cô và chúng mình vừa thực hiện thao tác gì?
– Các con thấy khuôn mặt của mình bây giờ như thế nào?
– GD trẻ hằng ngày phải giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ
2. Chơi tự chọn
– Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
* Giáo dục trẻ biết đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.