Đề tài hoạt động khám phá động vật sống trong rừng

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
ĐỀ TÀI: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
LỚP: CHỒI

1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

• KIẾN THỨC:

Trẻ gọi đúng tên và nhận xét được những đặc điểm rõ nét (màu sắc, hình dạng, cấu tạo, vận động, ăn uống của một số con vật sống trong rừng

• KỸ NĂNG:

Trẻ so sánh điểm giống nhau và khác nhau rõ nét của hai con vật trên
Biết sắp xếp con vật theo kích thước

• GIÁO DỤC:

Có thái độ đúng đối với các con vật khi đi tham quan, xem xiếc

2. CHUẨN BI:

• Phim về các con vật
• Tranh ảnh các con vật có dây đeo
• trống gõ

3. TIẾN HÀNH:

• HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu

– Đóng vai người hướng dẫn các khách đi tham quan xem phim về các con vật (3 phút)
– Phát cho mỗi trẻ hình một con vật sống trong rừng ( trẻ sẽ đeo thẻ vào cổ của mình)
– Lên tàu đi vào rừng tìm hiểu các con vật( mở nhạc: trẻ hát theo và đi làm động tác theo cô bài hát” ta đi vào rừng xanh” 1 lần)

• HOẠT ĐỘNG 2: Hoạt động khám phá

– Sử dụng đèn chiếu để cho trẻ đoán đó là bóng của con vật nào?( con voi)- trẻ có hình con vật đó sẽ đứng lên, kể về con voi( cô có thể đặt câu hỏi gợi ý trẻ)
– Tương tự với con cọp, khỉ…
– Trẻ kể tên những con vật khác sống trong rừng
– Phân nhóm con vật theo đặc điểm dữ hiền, xếp các con vật theo kích thước(to nhất, nhỏ hơn, nhỏ nhất)
– Đặc điểm chung: chúng tự kiếm sống. người ta có thể nuôi, dạy chúng để biểu diễn trong rạp xiếc hoặc nuôi trong sỏ thú

• HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi về các con vật

– Cho trẻ đeo thẻ hình các con vật chia làm 2 nhóm thú dữ và thú hiền
– Cô dùng trống : gõ cắc: con vật kêu, tùng: con vật làm điệu bộ. (Cô gõ theo các mẫu cắc-cắc tùng , tùng- tùng- cắc, cắc- tùng – cắc, tùng- cắc- tùng….)
– Cô dán con vật nào lên bảng thì trẻ phải nói nó thuộc nhóm nào và trẻ có thẻ hình con vật đó sẽ được thực hiện

Rate this post