Đề tài: Giữ vệ sinh môi trường bé nhé

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Nhận biết môi trường sạch sẽ , thống mát thích hợp cho trẻ học và chơi.
– Thuộc bài thơ và hiểu ý nghĩa nội dung giáo dục của bài thơ.
– Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi vận động, hứng thú chơi vui cùng bạn.
– Phát triển trí nhớ, tư duy, óc quan sát và thực hành đúng theo yêu cầu.
– Giáo dục trẻ ý thức giữ vệ sinh môi trường: biết nhặt rác bỏ vào giỏ.

II. CHUẨN BỊ:

– Vài thùng đựng rác trong sân trường, 2 thùng bóng nhựa nhỏ, vẽ 2 đường hẹp dài 4m trên sân.
– Làm quen với bài thơ “Lời cô dạy”

III. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động 1:

– TC “Gió thổi”: cho trẻ chạy đến các nơi có bóng mát của cây …
– Cô trò chuyện với trẻ:
+ Các bạn thích chơi ngồi trời hay chơi trong lớp?
+ Các bạn cảm thấy thế nào khi được vui chơi ngồi trời?
+ Sân trường trồng nhiều cây xanh để làm gì vậy?
+ Đố các bạn ở đâu trồng nhiều cây xanh? ( công viên, khu vui chơi … )
+ Làm thế nào để bảo vệ cho cây luôn xanh tốt, tươi đẹp? ( không bẻ lá, ngắt cành, hái hoa … )
– Cô dẫn trẻ đến nơi đặt thùng đựng rác:
+ Đố các bạn thùng gì đây? … Rác ở đâu vậy?
+ Sân trường mình có rác không? … Hãy giúp cô nhặt rác bỏ vào giỏ nhé!
( cô cho trẻ tản ra trong sân để nhặt hết rác bỏ vào thùng đựng rác … )
+ Muốn sân trường luôn sạch sẽ phải làm thế nào?
( gợi ý cho trẻ trả lời: không xả rác bừa bãi, quét sân mỗi ngày … )

* Hoạt động 2:

– Cô cho trẻ đọc cùng cô bài thơ “Lời cô dạy ” :

” Bé nhớ lời cô dạy
Không hái lá bẻ cành
Để cây luôn tươi tốt
Thấy rác rơi vương vãi
Nhặt bỏ vào giỏ ngay
Giữ vệ sinh môi trường
Không xả rác bừa bãi
Sạch, xanh và tươi đẹp “

– Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ :
+ Bạn nhỏ ấy nhớ lời cô dạy thế nào?
+ Phải làm gì để giữ vệ sinh môi trường?
+ Thế nào là môi trường sạch, xanh và tươi đẹp?
– Cho trẻ đọc thuộc bài thơ: chung, theo nhóm, cá nhân khá …
* Hoạt động 3:
– Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc trước 2 đường hẹp cô vẽ sẵn trên sân …
– Cô chỉ những giỏ đựng rác ( hay thùng giấy ) cô để ở 2 bên …
– Cách chơi: lần lượt mỗi trẻ cầm 2 tay 2 quả bóng, đi trong đường hẹp, bỏ từng quả bóng vào 2
thùng ở 2 bên đường … nhóm nào bỏ được nhiều bóng vào thùng nhất là thắng cuộc.
– Cô dồn bóng vào một thùng và cùng trẻ đếm số bóng …

Rate this post