Đề tài: tìm hiểu về một số tranh phục mùa hè

CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ
ĐỀ TÀI: Bé tìm hiểu về một số tranh phục mùa hè
Độ tuổi: 4 – 5

I. Mục đích – Yêu cầu:

– Trẻ biết được một số trang phục mặc trong mùa hè.
– Trẻ trả lời to, rõ ràng, mạch lạc các câu hỏi của cô giáo.
– Trẻ có kỹ năng so sánh phân biệt được trang phục mùa hè và trang phục mùa đông.
– Trẻ hứng thú trong giờ học.
– Trẻ biết cách ăn mặc phù hợp trong mùa hè.

II. Chuẩn bị:

Một số trang phục mùa hè : Váy bạn gái, quần ngố, áo hai dây, quần sooc, áo ba lỗ, áo ngắn tay…
Một số hình ảnh mùa hè.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
Cô cho trẻ hát “Mùa hè đến”.
Trò chuyện với trẻ về mùa hè.
Dẫn dắt vào bài.
Hoạt động 2: Khám phá
Cô chia trẻ làm 3 nhóm đi siêu thị mua một số trang phục. Mua xong, trẻ về 3 nhóm thảo luận, quan sát, nhận xét về các loại trang phục đã mua được:
– Màu sắc như thế nào ?
– Áo (quần) này mặc vào mùa nào ?
– Chất liệu bằng len hay vải ?
– Tên áo (quần) là gì ? Áo cộc hay dài tay ?
– Áo (quần) này mặc vào mùa nào ?
Cô cho trẻ nhận xét áo quần của mình, của bạn theo nhận xét trên.
Cô chốt lại, khái quát cho trẻ nghe.
So sánh chất liệu, màu sắc, công dụng, … trang phục mùa hè với mùa đông.
Mở rộng, ngoài các trang phục này thì còn có rất nhiều loại trang phục khác. Cô cho trẻ xem tranh ảnh một số trang phục.
Hoạt động 3: Tô màu trang phục
Cô cho trẻ tô màu theo sở thích các trang phục.

Rate this post