Đề tài: Bé vui học chữ g – y (lớp Lá)
Đề tài: BÉ VUI HỌC CHỮ G-Y
Nội dung chính
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ nhận biết nhóm chữ cái g,y qua môi trường chữ trong lớp, qua tên bạn, qua bài thơ.
-Trẻ phát âm đúng nhóm chữ cái g,y ; trẻ đọc đúng các từ có chứa chữ cái g,y.
-Trẻ biết đặt câu với các từ vừa tìm được.
-Phát triển vốn chữ cái cho trẻ, phát triển vốn từ cho trẻ
-Giáo dục trẻ biết giơ tay và đứng nghiêm túc khi phát biểu
II.Chuẩn bị:
-Thẻ chữ cái g,y in thường,in hoa, viết thường.
III. Tiến hành:
Cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát :Mừng tết đến.
1)Hoạt động 1: Giới thiệu nhóm chữ g,k
-Đố các con biết chúng ta đang ở vào mùa nào trong năm ? -Mùa xuân có gì các con?
-Hôm nay cô có các câu đố rất hay,các con đốn xem cô đố gì nhé ! -Cô cho trẻ đọc từ: Bánh chưng ngày tết
-Trong từ trên bảng các con tìm xem có những chữ các con chưa học?
-Hôm nay cô sẽ cho các con làm quen với các chữ cái này nhé. -Cô giới thiệu chữ g,y .Lần lượt cho trẻ đọc chữ g,y
-Cô giới thiệu các kiểu chữ in thường, in hoa, viết thường.
2)Hoạt động 2:Chơi cùng chữ g,y
Vận động theo chữ g,y
-Cô cho trẻ hát bài “Mừng Tết đến” .
+Khi cô giơ chữ g lên trẻ thay lời hát bằng chữ g và dậm mạnh chân.
+Cô giơ chữ y thì trẻ thay lời hát bằng chữ y và lắc eo
Tìm chữ trong môi trường lớp học:
-Cô che chữ g , cho trẻ đoán đó là chữ gì?
-Cô cho trẻ tìm chữ g trong môi trường lớp học.
-Đối với chữ y : tương tự với chữ g
3)Hoạt động 3:Chữ g-y và bé
Nghe âm tìm chữ cái tương ứng:
-Cô phát âm từ: Gà, xe máy, y tá, giỏ xách,…Trẻ nghe từ có chứa âm g thì vỗ tay 1 cái, y vỗ tay 2 cái, không có chữ g,y thì không vỗ. -Cho trẻ tìm từ có chứa chữ g, y và đặt câu với từ vừa tìm được.