Nếu nhân viên hành chính của bạn dành hàng giờ để lên lịch các cuộc hẹn mỗi ngày, có thể bạn đang tìm cách quản lý các cuộc hẹn hiệu quả hơn. Nếu đúng như vậy, bạn nên hỏi các phòng khám hàng đầu thế giới giải quyết vấn đề này như thế nào.
Phòng khám Cleveland, một trong những trung tâm y tế lớn nhất và có uy tín nhất của Hoa Kỳ, sắp xếp hợp lý lịch hẹn và cung cấp trải nghiệm bệnh nhân tốt hơn thông qua ứng dụng MyChart của họ. Ngoài việc lên lịch các cuộc hẹn, bệnh nhân có thể sử dụng ứng dụng này để xem toàn bộ lịch sử các cuộc hẹn, kiểm tra kết quả xét nghiệm và ghi chú tiến độ của bệnh nhân ngoại trú cũng như trò chuyện với bác sĩ.
Msoft thiết kế app đặt lịch hẹn phòng khám cho trung tâm y tế cao cấp khác của Hoa Kỳ, Mayo Clinic, cũng cho thấy việc quản lý mọi thứ từ các cuộc hẹn với bác sĩ đến các hóa đơn y tế trong ứng dụng của họ rất hiệu quả. Đây chỉ là hai ví dụ, nhưng còn rất nhiều nữa!
Nếu bạn đang muốn phát triển app đặt lịch hẹn với bác sĩ, bạn đã đến đúng chỗ. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về lợi ích của loại ứng dụng này, các tính năng bao gồm, chi phí phát triển và câu chuyện thành công.
Lý do nên phát triển app ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ cho trung tâm y tế của bạn
Tại sao các trung tâm y tế tự động đặt lịch khám? Lý do là rất nhiều. Phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ là một giải pháp đôi bên cùng có lợi cho các phòng khám và bệnh nhân.
Với app lên lịch cuộc hẹn, các phòng khám có thể:
Cải thiện hiệu quả của họ và hợp lý hóa các quy trình
Quản lý tốt hơn việc lên lịch của nhân viên
Dự đoán và giảm các cuộc hẹn vắng mặt
Tiết kiệm thời gian cho các công việc quản trị
Tránh đặt trước quá nhiều
Loại bỏ lỗi do con người (ví dụ: sai chính tả tên hoặc nhập sai thời gian cuộc hẹn)
Nhận thông tin chi tiết về hiệu suất của họ (số cuộc hẹn đã hoàn thành và không có mặt, lịch sử cuộc hẹn đầy đủ của bệnh nhân) và so sánh năng suất của họ
Bệnh nhân có thể:
Tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24/7
Lên lịch và sắp xếp lại các cuộc hẹn bất cứ lúc nào từ bất cứ đâu
Liên lạc với nhóm chăm sóc của họ trong thời gian thực
Truy cập và thanh toán hóa đơn (nếu chức năng thanh toán được cung cấp)
Các tính năng cần bao gồm trong ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ của bạn
Mặc dù một số tính năng nhất định chỉ phù hợp với các ứng dụng cụ thể, một số tính năng cốt lõi có thể được tìm thấy trong hầu hết mọi ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ.
Hồ sơ bác sĩ – Bệnh nhân có thể duyệt qua hồ sơ bác sĩ để chọn bác sĩ họ thích. Hồ sơ phải chứa thông tin về giấy chứng nhận, kinh nghiệm, năng lực và ngôn ngữ sử dụng. Sẽ hữu ích nếu bạn bao gồm xếp hạng và phản hồi từ các bệnh nhân trước đây và hiện tại để người dùng có thể biết liệu bác sĩ có đáp ứng được kỳ vọng của bệnh nhân trước đây về giao tiếp, điều trị, năng lực, v.v.
Tìm kiếm bác sĩ – Cho phép bệnh nhân tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa, xếp hạng, kinh nghiệm và vị trí.
Đặt và quản lý các cuộc hẹn – Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ bằng cách sử dụng lịch. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng người dùng có thể hủy và sắp xếp lại các cuộc hẹn.
Lời nhắc – Thông báo đẩy hoạt động tốt để tự động hóa các tương tác thường xuyên giữa bệnh nhân và phòng khám, chẳng hạn như nhắc nhở bệnh nhân về các cuộc hẹn. Bạn có thể cân nhắc thông báo cho bệnh nhân một vài lần để họ không quên cuộc hẹn sắp tới, nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó.
Các tính năng bạn có thể thấy hữu ích hoặc muốn đưa vào sau này:
Thanh toán – Cho phép người dùng truy cập và thanh toán hóa đơn của họ.
Tư vấn trực tuyến – Cho phép người dùng tiếp cận bác sĩ của họ thông qua video hoặc trò chuyện mà không cần đến phòng khám.
Hồ sơ điện tử dựa trên đám mây – Cho phép bệnh nhân xem kết quả xét nghiệm, bài kiểm tra, hình ảnh X quang và đơn thuốc.
Trình theo dõi thuốc – Đưa ra lời nhắc cho bệnh nhân uống thuốc và nạp lại đơn thuốc.
Mẹo và hiểu biết về sức khỏe – Thường xuyên chia sẻ những hướng dẫn hữu ích để sống lành mạnh và những lời khuyên về bệnh tật.
Ví dụ về ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ
Để hiểu rõ hơn về các ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ trông như thế nào và chúng bao gồm những tính năng nào, hãy xem các ví dụ trong thế giới thực.
Phòng khám Mayo
Mayo Clinic là một trung tâm y tế đã cung cấp các dịch vụ y tế cho những bệnh nhân mắc các bệnh nghiêm trọng và phức tạp trong hơn một thế kỷ qua. Mayo Clinic có các cơ sở chính ở ba tiểu bang – Minnesota, Arizona và Florida – và hàng chục địa điểm trên năm tiểu bang. Để hợp lý hóa hoạt động chăm sóc sức khỏe, quản lý nhân viên tốt hơn và thu hút bệnh nhân tham gia, Mayo Clinic đã phát triển một ứng dụng.
Với app đặt lịch phòng khám Mayo Clinic, bệnh nhân có thể:
Đặt lịch hẹn phòng khám
Xem lịch hẹn của họ
Nhận công thức nấu ăn về sức khỏe, video về thể dục cũng như mẹo và thông tin chi tiết về sức khỏe
Truy cập kết quả kiểm tra, bài kiểm tra và hình ảnh X quang
Trả tiền khi đến phòng khám
Thêm dữ liệu sức khỏe từ Mayo Clinic vào ứng dụng Sức khỏe trên iPhone
Liên lạc với nhóm chăm sóc sức khỏe của họ
Bạn sức khỏe
Ứng dụng Health Buddy được phát triển bởi SingHealth và dự định làm việc cho một số cơ sở y tế của Singapore bao gồm Bệnh viện Đa khoa Singapore, Phòng khám Đa khoa SingHealth, Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore, Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singapore, Trung tâm Nha khoa Quốc gia Singapore, Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore, KK Women’s & Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Đa khoa Sengkang và Bệnh viện Đa khoa Changi.
Với Health Buddy, bệnh nhân có thể:
Đặt, lên lịch lại và hủy cuộc hẹn
Kiểm tra thời gian chờ trong thời gian thực
Thanh toán hóa đơn
Đặt thuốc
Nhận các mẹo và video về sức khỏe
Tìm một bác sĩ đa khoa gần đó
Sức khỏe của tôi
MyHealth là một ứng dụng được phát triển bởi Stanford Health Care. Nó tích hợp với hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử Epic (EHR). Ứng dụng này cũng sử dụng HealthKit để nhập dữ liệu sức khỏe và hoạt động từ các thiết bị bên thứ ba của các công ty như Fitbit.
Hãy xem cựu CEO của Stanford Health Care, Amir Dan Rubin, nói gì về việc xây dựng MyHealth:
Tại Stanford Health Care, chúng tôi đang phát minh lại cách thức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và ứng dụng MyHealth tùy chỉnh mới của chúng tôi là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc cho một số bệnh nhân có kỹ thuật công nghệ cao nhất trong nước, những người có cuộc sống xoay quanh sự đổi mới. Sau khi đánh giá cẩn thận tất cả các công nghệ di động hiện có, chúng tôi nhận thấy rằng để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của bệnh nhân, chúng tôi phải phát triển giải pháp của riêng mình hoạt động trơn tru với hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử hiện có của chúng tôi.
Với MyHealth, bệnh nhân có thể:
Lên lịch xem video và hẹn gặp trực tiếp
Đăng ký các cuộc hẹn
Thanh toán hóa đơn y tế
Quản lý đơn thuốc
Truy cập kết quả kiểm tra
Nhận thông tin sức khỏe mới nhất
Nhận chỉ đường từng bước đến các địa điểm cuộc hẹn
Liên lạc với nhóm chăm sóc sức khỏe của họ
Chi phí xây dựng một ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi là bao nhiêu?
Bây giờ bạn đã biết những tính năng mà các trung tâm y tế hàng đầu thế giới bao gồm trong ứng dụng của họ, hãy nói về chi phí phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ. Nhưng trước khi đi xa hơn, chúng tôi sẽ phác thảo cách tiếp cận phát triển và những điều chúng tôi chú ý.
Khi nói đến việc phát triển bất kỳ ứng dụng y tế nào, chúng tôi hướng đến các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và bảo mật. Để hiểu ứng dụng của bạn sẽ phải tuân theo những quy định nào, điều quan trọng là phải kiểm tra chức năng mà ứng dụng của bạn sẽ bao gồm, khu vực ứng dụng sẽ được sử dụng và loại dữ liệu mà ứng dụng sẽ lưu trữ và truyền. Để biết thêm thông tin về các quy định mà ứng dụng của bạn sẽ phải tuân theo, hãy đọc bài viết của chúng tôi về quyền riêng tư và bảo mật trong chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cũng sử dụng mã hóa để đảm bảo rằng thông tin sức khỏe được bảo vệ (PHI) của người dùng được lưu trữ và truyền đi trong ứng dụng một cách an toàn.
Một nền tảng để đặt lịch hẹn với bác sĩ
Một trong những nền tảng lên lịch cuộc hẹn mà chúng tôi đã xây dựng là Meddy.co. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một nền tảng tích hợp với cơ sở dữ liệu Meddy.co hiện có về các bác sĩ và bệnh viện ở Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Với Meddy.co, người dùng có thể tìm kiếm một loại chuyên gia cụ thể bằng cách chọn / chỉ ra quốc gia, thành phố và khu vực địa phương của họ. Để làm cho tìm kiếm chính xác hơn, chúng tôi đã bật các bộ lọc cho loại điều trị, phòng khám, chuyên ngành phụ, quốc tịch, quốc gia giáo dục, (các) ngôn ngữ nói và giới tính. Khi người dùng chọn bác sĩ xong, họ có thể tiến hành đặt lịch hẹn.
Nền tảng này cũng có một blog, nơi người dùng có thể tìm thấy các mẹo hữu ích về các phương pháp điều trị.
Nền tảng Meddy.co đã mất 850 giờ để phát triển:
UI: 71 giờ
UX: 45 giờ
Giao diện người dùng: 256 giờ
Chương trình phụ trợ: 328 giờ
DevOps: 52 giờ
Đảm bảo chất lượng: 98 giờ
Để biết thêm thông tin, hãy đọc toàn bộ nghiên cứu điển hình.
Kết nối bệnh nhân với bác sĩ
Một dự án y tế khác mà chúng tôi xây dựng tập trung vào việc kết nối bác sĩ với bệnh nhân thông qua thiết bị di động. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra hai ứng dụng gốc: một ứng dụng iPad cho bác sĩ và một ứng dụng iPhone cho bệnh nhân. Sử dụng giải pháp này, các bác sĩ có thể lưu trữ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, quản lý lịch trình của riêng họ và được thanh toán cho các cuộc hẹn. Ứng dụng dành cho bệnh nhân có tính năng tìm kiếm, tư vấn qua video, đơn thuốc và đặt thuốc.
Hai app ứng dụng này đã mất tổng cộng 2.246 giờ để phát triển:
UI: 207 giờ
UX: 170 giờ
iOS: 895 giờ
Chương trình phụ trợ: 810 giờ
DevOps: 66 giờ
Đảm bảo chất lượng: 98 giờ
Để biết thêm thông tin, hãy đọc toàn bộ nghiên cứu điển hình.
Bạn muốn xây dựng một app ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ?
Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng một ứng dụng y tế với Steelkiwi để đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách tạo loại ứng dụng này, hãy nhắn tin cho chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp!
Trong khi đó, chúng tôi khuyên bạn nên đọc các bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về phát triển phần mềm trong chăm sóc sức khỏe:
Cách xây dựng một app di động y tế hiệu quả
Phát triển ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe cho bác sĩ
Cách phát triển một giải pháp sức khỏe tâm thần phong phú về tính năng
Phát triển ứng dụng di động y tế: Tăng trưởng thị trường mHealth, Trạng thái hiện tại và các mục tiêu chính
Chúng tôi cũng hoan nghênh bạn xem trang sản phẩm của chúng tôi để xem chúng tôi đã xây dựng những dự án y tế nào cho đến nay.