
Giáo án lớp bé
LỚP MẦM BÉ YÊU
I. MỤC TIÊU
– Trẻ thực hiện được một số hành vi và các quy tắc ứng xử xã hội.
– Trẻ biết thể hiện cảm xúc của mình đối với lớp học, cô giáo, bạn bè bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt.
– Trẻ biết phối hợp những kỹ năng đơn giản để tạo ra những sản phẩm đẹp về lớp học để tặng cho cô và bạn bè.
– Trẻ biết kính trọng và yêu quý lớp học, cô giáo, bạn bè và cố gắng chăm ngoan, học giỏi.
II. CHUẦN BỊ
– Đĩa nhạc
– Tranh ảnh về lớp học.
– Đồ dùng đồ chơi ngoài sân, hoạt động góc.
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG | NỘI DUNG |
1. ĐÓN TRẺ
Bé đến trường |
– Cô ân cần cởi mở đón trẻ vào lớp.
– Nhắc trẻ chào ba mẹ và chào cô. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở trường. – Trò chuyện với trẻ về trường mầm non và đồ dùng xung quanh trường. |
2.HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI Vui đến trường |
* Hát vận động bài: Lớp chúng mình
– Giới thiệu về buổi hoạt động ngoài trời và các trò chơi mà trẻ được chơi. – Cho trẻ dạo chơi xung quanh sân trường, trò chuyện về lớp học của bé, quan sát nêu ý kiến những gì bé thích, bé biết về ở lớp. – Giáo dục trẻ biết yêu quý lớp học của mình. – Tổ chức trò chơi * Trò chơi vận động “Đuổi bắt cô giáo”. * Trò chơi tự do: – Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian như: Nhảy cò chẹp, ô ăn quan, xếp hột hạt, vẽ về lớp học…. – Cô theo dõi, bao quát cháu chơi. * Nhận xét buổi chơi |
3. HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTCXH Tấm hình dễ thương |
* Hoạt động 1: Hát vui cùng bé
– Cho trẻ hát bài hát “ Lớp chúng mình”. – Các con vừa hát bài hát nói về gì? – Thế các con có thích đến lớp học không? – Giờ hoạt động hôm nay các con hãy thể hiện tình cảm của mình đối với lớp học của mình nhé. * Hoạt động 2: Trò chuyện cùng bé – Bây giờ cô và cc xem một số hình ảnh về lớp học của cc nhé. – Cô cho trẻ xem hình ảnh về lớp học mà cô đã chụp được. – Các con vừa được xem các hình ảnh mà cô đã chụp lại. – Cc thấy trong hình cô giáo đang làm gì vậy? – Vậy hàng ngày cô làm gì vậy? – Vậy cc có yêu cô giáo của mình không? – Thế cc thấy đến lớp học có vui không? – Thế cc muốn thể hiện tình cảm, tình thương của mình đối với cô và bạn bè bằng những gì? * Hoạt động 3: Món quà tặng bạn – Cho trẻ nặn quà, làm quà từ nguyên vật liệu mở. – Tô màu vẽ tranh để tặng cô và các bạn. * Kết thúc: |
4. HOẠT
ĐỘNG GÓC Bé đóng vai |
* Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
– Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết như: Cổng, hàng rào, bồn hoa, cây xanh, các lớp học. sắp xếp phù hợp trong khuôn viên cây xanh, hoa, ghế đá…. * Góc phân vai: Gia đình, bán hàng – Mẹ đưa con đi chợ mua đồ: Quần áo, đồ dùng, nhắc nhở con biết chào hỏi người bán hàng. – Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi mời khách, cảm ơn khi khách trả tiền. * GÓC óc nghệ thuật: – Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô màu, nặn đồ dùng để tặng cho cô và các bạn. * Góc thiên nhiên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau. |
5. HOẠT ĐỘNG CHIỀU | – Cô hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng đất nặn.
– Hướng dẫn trẻ nặn đất sét, nặn đồ chơi trong lớp. – Nhắc nhở trẻ rửa tay sạch sẽ sau khi dùng đất sét. |
Nêu gương
Trả trẻ |
– Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
– Dọn dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về. |
ĐÁNH GIÁ
CUỐI NGÀY |
…………………………………………………… |