Đề tài bàn tay cô giáo

Chủ đề: Trường Mầm non
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 : TRƯỜNG MN CỦA BÉ
Văn học Đề tài: Thơ BÀN TAY Cô GIÁO
NDKH: Trò chuyện với trẻ về trường lớp MN – TH Vẽ quà tặng cô

1. Mục đích –Yêu cầu:

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Hiểu nội dung bài thơ.
– Trẻ đọc thơ một cách rừ ràng, lưu loát, thể hiện được tình cảm của mình qua bài thơ.
– GD trẻ yêu quý kính trọng cô giáo.

2. Chuẩn bị.

– Tranh thơ minh hoạ.
– Giấy A4 – Bút sáp màu.

3. Cách tiến hành.

NDHĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ
HĐ1

Tạo hứng thú cho trẻ

HĐ 2

Trẻ làm quen với tác phẩm.

HĐ 3

Tìm hiểu tác phẩm.

HĐ 4

Dạy trẻ đọc thơ.

HĐ 5

Thi vẽ   nhanh

HĐ 6

Kết thúc.

– Các con đang học ở trường gì? lớp gì?

– Ở lớp cô giáo thường làm những công việc gì?

– Để biết được tỡnh cảm của cô giáo dành cho các con như thế nào, các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”.

+ Đọc thơ.

– Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1 khụng tranh.

Cô vừa đọc bài thơ gì?

Do ai sáng tác?

– Cô đọc diễn cảm lần 2 + Tranh minh hoạ.

* Giảng ND: Cô giáo không chỉ yêu thương c/s cho các con từng bữa ăn giấc ngủ, học… mà cô còn quan tâm cuộc sống, tết tóc cho các con như những người thân trong gia đình “như tay chị cả, như tay mẹ hiền”.

+ Câu hỏi đàm thoại.

– Trong bài thơ bàn tay cô giáo đã làm những công việc gì?

– Về nhà mẹ khen như thế nào?

– Như tay của ai trong gđ các con?

– Vậy các con phải làm gì để tỏ lòng biết ơn cô giáo?

+ Dạy trẻ đọc thơ.

* Giảng từ khó:

– Trẻ cùng cô đọc bài thơ 1 – 2 lần.

– Cô cho lớp – Tổ – Cá nhân trẻ đọc 3 – 4 lần luân phiên to nhỏ.

– Trẻ đọc thơ cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ.

    * Củng cố: Nhắc lại tờn bài học.

+ Vẽ tranh.

– Trẻ vẽ nhanh 3 -5’ vẽ quà tặng cô giáo.

– Cô nhận xét – tuyên dương.

– Hát múa “Cô và mẹ”.

-Trẻ trả lời.

-Trẻ trả lời.

– Trẻ lắng nghe.

-Trẻ trả lời.

– Trẻ đọc thơ.

– Trẻ thực hiện.

 

Rate this post