Cháu yêu cô bác nông dân

Cháu yêu cô bác nông dân giúp bác nông dân có dụng cụ làm việc thì các con cùng nhau giúp bác nông dân làm dụng cụ nhé.( Trẻ làm cuốc, giá)

>> Chủ đề nhánh: Bác nông dân làm gì hả mẹ?, Ngày thứ ba

Hoạt động “bé biết gì về bác nông dân”

– Để biết được công việc của các bác đang làm gì bây giờ các con cùng nhìn lên màn hình và cùng xem các chú đã làm những công việc gì nha!

– Cô và trẻ cùng xem từng tranh và cùng đàm thoại qua từng tranh:

+ Tranh 1: Bác nông dân đang xới đất.

Tranh vẽ gì đây? Bác nông dân đang dùng gì để xới đất?

+ Tranh 2: Bác nông đân đang gieo lúa.

Tranh vẽ gì đây?

+ Tranh 3: Bác nông dân đang gặt lúa.

Các bác nông dân đang làm gì? Bác đang gặt lúa ở đâu? Bác nông đân dùng gì để gặt lúa?

+ Tranh 4: Bác nông dân đang trồng cây.

Tranh vẽ gì đây? Bác đang trồng gì? Khi trồng bác dùng dụng cụ gì để làm?

+ Tranh 5: Bác nông dân đang trồng rau.

Tranh vẽ gì đây? Để cho rau tốt thì bác nông dân phải làm sao?( tưới nước, nhổ cỏ, bón phân…)

Các con ơi! Để có lúa gạo, quả tươi, rau xanh cho chúng ta ăn thì từ sáng sớm các bác nông dân đã dậy để ra đồng chăm sóc. Vì vậy các con phải biết quý những sản phẩm mà bác nông dân đã làm ra nha!

– Cô cho trẻ xem một số hình ảnh các bác đang chăm sóc cây và cùng đàm thoại sơ lược qua từng tranh.

Góc thư giãn trong giáo án trò chuyện về công việc của bác nông dân

– Cho trẻ chơi “nhặt tranh lô tô theo yêu cầu”. Cô phổ biến cách chơi, trẻ tiến hành chơi, cô theo dõi nhận xét.
– Cho trẻ cùng chơi trò chơi “ ghép tranh”.

+ Cô phát cho mỗi tổ 1 bức tranh về bác nông dân đang làm đất và bác nông dân đang gặt lúa, bác nông đang trồng cây: đã được cô bác nông dân cắt rời ra, nhịêm vụ của các thành viên trong tổ là ghép lại thành một bức tranh hoàn chỉnh trong thời gian nhanh nhất và nói đúng nội dung trong tranh thì sẽ là đội chiến thắng.

+ Cô theo dõi quan sát, nhận xét sau khi trẻ chơi xong.

– Cho trẻ chơi trò chơi “đi chợ”.

+ Cô chia lớp thành 2 nhóm bạn trai và bạn gái, đi mua dụng cụ của nghề nông( thời gian tìm tranh là hết 1 bài ca dao). Nhóm nào tìm đúng và nhiều nhất là nhóm thắng cuộc.

+ Cô theo dõi, quan sát và nhận xét sau khi trẻ chơi xong.

– Để giúp bác nông dân có dụng cụ làm việc thì các con cùng nhau giúp bác nông dân làm dụng cụ nhé.( Trẻ làm cuốc, giá)

– Mở nhạc . Trẻ thưc hiện.

– Cả lớp vận động bài hát “ Lý đất giồng”.

Hướng dẫn dạy bé chơi trò chơi trong mùa covid giúp trẻ vận động cổ tay, ngón tay. Luyện vốn từ tiếng Việt, nhớ được các bài thơ:

Rate this post