Dạy hát chiếc khăn tay

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH – Chủ đề nhánh 3
NHU CẦU TRONG GIA ĐÌNH – Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo dục phát triển thẩm mĩ
Hoạt động âm nhạc:
Dạy hát: CHIẾC KHĂN TAY
Nghe hát: Niềm vui gia đình
Trò chơi: Tai ai tinh

I. Mục đích – yêu cầu:

Kiến thức:

– Phát triển kỹ năng ghi nhớ, chú ý, tư duy và năng khiếu âm nhạc cho trẻ.

Kỹ năng: Luyện kỹ năng nghe, hát, và chơi trò chơi cho trẻ.

– Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát. Biết hát đúng nhịp bài hát và biết vận động vỗ tay theo đúng nhịp bài hát và chơi trò chơi theo yêu cầu.

Thái độ: – Trẻ yêu ca hát, đoàn kết, yêu thương gia đình.

II. Chuẩn bị:

+ Của cô:
– Cô thuộc bài hát.
– Chiếc khăn tay thêu.
+ Của trẻ:
– Ghế đủ cho trẻ ngồi, tranh vẽ chưa tô màu.
– Trẻ thuộc bài hát, bài thơ.

III. Hình thức tổ chức:

Tổ chức trong lớp, trẻ ngồi ghế theo hình chữ U

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện chủ đề: “Gia đình”

Giáo dục trẻ yêu quý gia đình mình, vâng lời cha mẹ.

– Giới thiệu bài hát “Chiếc khăn tay”.

Hoạt động 1. Dạy hát: Chiếc khăn tay.

– Cô hát 2 lần.

– Giảng nội dung bài hát.

– Cô bắt nhịp cho cả lớp hát 2 lần.

– Cho tổ, nhóm, cá nhân hát.

(Chú ý sửa sai cho trẻ).

– Cô cùng cả lớp hát 1 lần.

– Củng cố – giáo dục:

Hoạt động 2. Nghe hát: “Niềm vui gia đình”.

– Cô hát cho trẻ nghe lần 1.

– Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

– Giảng nội dung bài hát.

– Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp vận động minh họa.

Hoạt động 3. Trò chơi: Tai ai tinh.

– Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

– Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.

– Củng cố giáo dục bài.

– Kết thúc: Cho trẻ về góc trang trí khăn tay.

– Trẻ trò chuyện cùng cô.

– Trẻ chú ý nghe cô nói.

– Trẻ chú ý nghe cô nói.

– Chú ý nghe cô hát.

– Trẻ nghe cô giảng nội dung.

– Cả lớp hát 2 lần.

– Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân.

– Cả lớp hát 1 lần.

– Trẻ chú ý nghe cô nói.

– Trẻ chú ý nghe cô hát.

– Trẻ trả lời cô.

– Trẻ nghe và hưởng ứng múa cùng cô.

– Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

– Trẻ về góc để trang trí khăn tay.

Rate this post