CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH – Chủ đề nhánh 3
NHU CẦU TRONG GIA ĐÌNH – Lớp: 3- 4 tuổi
Tăng cường tiếng việt cho trẻ
Ôn các cụm từ: Cái bàn, cái ghế, nồi cơm, chiếc giường, chăn, gối, chổi quét, sọt rác, cây lau nhà, cái ly, chén, đôi đũa
1/ Mục đích yêu cầu:
– Thông qua các trò chơi trẻ nghe và hiểu, phát âm rõ ràng với cụm từ: Cái bàn, cái ghế, nồi cơm, Chiếc giường, chăn, gối, Chổi quét, sọt rác, cây lau nhà, Cái ly, chén, đôi đũa
– Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ thông qua các trò chơi.
2/ Chuẩn bị:
– Hình ảnh và các cụm từ: Cái bàn, cái ghế, nồi cơm, Chiếc giường, chăn, gối, Chổi quét, sọt rác, cây lau nhà, Cái ly, chén, đôi đũa
– Máy hát nhạc, một số trò hơi
3/ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1:Ổn định – trò chuyện
Cô cùng trẻ hát bài hát “Cháu yêu bà” Trò chuyện về nội dung bài hát – Bài hát có tên là gì? – Trong bài hát có nhắc đến ai? – Ngoài bà ra trong gia đình con còn có những ai nữa? Cô tóm lại: Bài hát “Cháu yêu bà nói về tình yêu thương của em bé đối với bà, ngoài bà ra trong nhà các con còn có bố, mẹ, anh, chị , em nữa.và các con cùng sống chung trong một ngôi nhà thì người ta gọi là gia đình. Hoạt động 2: Dạy trẻ phát âm và nói câu với các từ . – Chơi trò chơi “Giấu tay” – Muốn cho đồ dùng trong gia đình luôn sạch sẽ gọn gàng các con sẽ làm gì? – Giáo dục trẻ biết lau chùi sạch sẽ những đồ dùng trong gia đình, cất dọn đồ dùng trong nhà gọn gàng, ngăn nắp. * Hoạt động: Tổ chức trò chơi ôn lại các cụm từ. + Trò chơi “Nhanh mắt” – Cho trẻ nhìn lên màn hình đoán xem tranh và có cụm từ gì ở dưới. – Cho trẻ phát âm lại các cụm từ. – Nhận xét kiểm tra trò chơi * Trò chơi: “Đúng hay sai”. – Lần lượt cô bấm hình ảnh trên máy hỏi trẻ hình ảnh và cụm từ đó đúng hay sai. Đội nào trả lời đúng sẽ thắng cuộc. – Nhận xét kiểm tra trò chơi * Trò chơi: “Bạn nào giỏi nhất” – Cô yêu cầu trẻ lên chọn hình ảnh và cụm từ theo yêu cầu của cô. – Nhận xét kiểm tra trò chơi |
Trẻ cùng hát với cô. Trẻ trả lời câu hỏi. Trẻ lắng nghe cô nói. Trẻ chú ý lắng nghe. Trẻ phát âm. Trẻ nói. Trẻ chơi. |