Giáo án lớp lớn TD Bật liên tục vào 4-5 vòng

Giáo án lớp lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC
TD: Bật liên tục vào 4-5 vòng

* TRÒ CHUYỆN ĐẦU TUẦN

– Cô cùng trò chuyện với trẻ về tuần học mới, cho trẻ xem một số tranh ảnh và trò chuyện về bản thân trẻ.

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

a. Kiến thức:

– Trẻ biết dùng lực của đôi bàn chân nhún bât liên tục vào 4-5 vòng, trẻ tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 nửa bàn chân, khi bật không dẫm chân vào vạch, vào vòng.

b. Kỹ năng:

– Trẻ thực hiện động tác rõ ràng, thành thạo theo hiệu lệnh của cô, rèn cho trẻ sự khéo léo và nhanh nhẹn.

c. Thái độ:

– Trẻ có thái độ yêu thích thể dục, có ý thức tổ chức kỉ luật

II. CHUẨN BỊ

– Sân tập sạch sẽ, thoáng mát.
– 4-5 vòng thể dục

III. TIẾN HÀNH

– Trò chuyện, Kiểm tra sức khỏe trẻ
– Dặn dò trẻ trước khi ra sân

* HĐ 1: Khởi động

=> Cô cùng trẻ đi vòng tròn đi, chạy…kết hợp các kiểu chân sau đó di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.

* HĐ 2: Trọng động:

+ BTPTC:

– Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao (2lần x 8nhịp)
– Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu gối, sau đó đổi chân (2lần x 8nhịp)

– Bụng: Hai tay đưa lên cao, cúi khom người (2lần x 8nhịp)
– Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
(2 lần x 8nhịp)
+ VĐCB: Bật liên tục vào 4-5 vòng
– Cô giới thiệu tên vận động
– Cho 2-3 trẻ lên thử làm theo hiểu biết của mình
– Cô nhận xét, tuyên dương
– Cô Làm mẫu lần 1 (Không giải thích)
– Cô làm mẫu lần 2( Kết hợp giải thích): Cô đứng ở vạch xuất phát,đứng thẳng người, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh của cô nhún chân và bật liên tục vào 5 vòng, không bật ra ngoài hoặc dẫm trên vòng thể dục. Bật xong về đứng cuối hang.
– Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?
– Cho 2 trẻ lên làm, cả lớp quan sát.
– Lần lượt cho 2 bạn của 2 đội lên làm, xong về đứng cuối hàng, rồi đến 2 bạn tiếp theo cho đến hết hang.
– Cho các trẻ yếu lên thực hiện.
– Cô quan sát, động viên, sửa sai, khen trẻ
– Cho trẻ nhắc lại tên vận động cơ bản.
+ Trò chơi “Kéo co”
– Cô hướng dẫn cách chơi
– Cho trẻ chơi 3 – 4 lần

* HĐ 3: Hồi tỉnh

– Cô cho trẻ làm chim mẹ chim con và cho trẻ ra sân chơi.
CHƠI NGOÀI TRỜI

a. HĐCCĐ: QS Hiện tượng tự nhiên (nắng)

– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
– Dặn dò trẻ trước khi ra sân
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
– Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
– Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
– Thời tiết hôm nay có không khí trong lành dễ chịu, có ánh nắng nhẹ của mặt trời chiếu xuống. thời gian từ sáng sớm đến lúc này thì chúng ta có thể ra ngoài trời được, còn nếu muộn hơn nữa nhiệt độ cao nếu ra ngoài trời thì phải đội mũ, nón, nếu trời mưa, các con phải ở trong nhà, nếu ra ngoài trời phải mang áo mưa,…
* Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của thời tiết đối với cuộc sống, biết yêu thiên nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.

b. TCVĐ: Mèo đuổi chuột

– Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

c. Chơi tự do.

– Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
– Cô nhận xét tuyên dương.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

1. Hướng dẫn trò chơi mới: “Nhận đúng tên mình”

+ Mục đích:

– Về đúng nhà theo giới tính; nhận biết thẻ tên và cả trẻ trong lớp.

+ Chuẩn bị:

– Thẻ tên của trẻ và lô tô đồ vật, con vật tương ứng với kí hiệu trong thẻ tên của trẻ.
– Giáo viên vẽ 2 đường vòng tròn làm nhà, mỗi vòng tròn có hiển thị hình ảnh bé trai – bé gái. 1 vòng tròn ở giữa lớp đủ rộng để các thẻ tên.
+ Tiến hành:

* Gợi mở giới thiệu tên T/C

– Dẫn dắt giới thiệu tên trò chơi: “Nhận đúng tên mình”
* Giới thiệu cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi:
– Cô phát mỗi trẻ 1 thẻ tên và một lô tô có hình ảnh là con vật hay đồ vật tương ứng với kí hiệu thẻ tên của trẻ. Cho trẻ quan sát kĩ thẻ tên của mình và kí hiệu của thẻ tên. Cô hỏi tên của một trẻ trong lớp và cho trẻ nhắc lại tên của mình, sau đó cho trẻ đặt lại tất cả thẻ tên vào vị trí náo đó của lớp học ở hình tròn giữa lớp. Mỗi trẻ cầm lô tô tương ứng với kí hiệu của thẻ tên.
Cô và trẻ vừa đi vừa hát theo bài hát “trời nắng, trời mưa”, kết thúc bài hát mỗi trẻ so kí hiệu lô tô tương ứng với kí hiệu thẻ tên của mình, chọn đúng thẻ tên và về đúng nhà theo giới tính. Trẻ nào về chậm, không còn “nhà” để về phải tự giới thiệu thẻ tên và tên của mình với các bạn trong lớp.
– Tổ chức cho cả lớp chơi 3 – 4 lần.

2. Chơi tự chọn

– Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.

Rate this post