Giáo án lớp lớn: Xác định phía trước – Phía sau của bản thân

Giáo án lớp lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT
Xác định phía trước – Phía sau của bản thân

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

a. Kiến thức:

– Trẻ phân biệt được phía trước, phía sau của bản thân mình.
– Củng cố kiến thức cho trẻ về xác định trên- dưới, trước- sau của cơ thể trẻ.

b. Kỹ năng:

– Rèn kỹ năng định hướng phía trước – phía sau của bản thân và kỹ năng tư duy, ghi nhớ, sự chú ý
c. Thái độ:
– Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể, ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất.

II. CHUẨN BỊ

* Đồ dùng của cô:
– Thảm nền, chùm bóng bay trên cao, búp bê, mũ.
– Bài hát “Em ngoan hơn búp bê”.
* Đồ dùng của trẻ:
– Mỗi trẻ có 1 búp bê len, 1 mũ chóp.

II. CÁCH TIẾN HÀNH

* Trò chuyện gây hứng thú:
– Gọi trẻ (xúm xít) cùng làm quả bóng tròn to nào?
– Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể.
– Giáo dục:
+ Muốn cơ thể luôn khỏe mạnh, chúng mình phải làm gì?
* Hoạt động 1: Ôn phía trước- sau của cơ thể.
+ Bụng no của chúng mình đâu? Bụng ở phía nào của cơ thể?
+ Lưng các con đâu nhỉ? Có nhìn được lưng không? Lưng ở phía nào của cơ thể?
+ Đầu chúng mình đâu? Đầu ở phía nào so với cơ thể?
+ Chân các con đâu? Chân ở phía nào của cơ thể các con?
* Hoạt động 2: Nhận biết phía trước – sau của bản thân

+ Bạn búp bê thấy chúng mình học ngoan nên bạn búp bê muốn học cùng các bạn lắm bây giờ chúng mình mời búp bê học cùng chúng mình nào!

+ Chúng mình mời búp bê ngồi đây. Chào bạn búp bê nào!
+ Chúng mình có nhìn thấy bạn búp bê không? Búp bê ở phía nào của các con?
– Các con nhìn thấy bạn búp bê vì bạn ấy ở “Phía trước” các con đấy!
– Cho trẻ đọc tập thể cá nhân “Phía trước”
– Cho cá nhân trẻ xác định phía trước của mình (3-4 trẻ)
+ Chúng mình cùng chơi trò chơi nào “giấu tay” đưa tay ra sau bế em búp bê ra phía sau nào!

+ Bây giờ chúng mình có thấy em búp bê không?
+ Vì sao chúng mình không thấy em búp bê nhỉ?
– Vì em búp bê ở phía nào của các con?
– Cả lớp đọc “Phía sau”. Các con ạ những gì ở phía sau mà phải quay người lại mới nhìn thấy được thì được gọi là phía sau đấy!
– Cô hỏi trẻ phía sau của con đâu, phía sau của con có gì?
+ Cô vừa hướng dẫn cho chúng mình biết những phía nào nhỉ?
* Hoạt động 3: Luyện tập
+ Trò chơi 1: Ai nhanh nhất
– Búp bê tặng mỗi bạn 1 chiếc cặp xinh, chúng mình mang vào nào, xếp búp bê phía trước các cháu.
– Chơi lần 1: Cô nói tên đồ dùng (Trẻ nói phía trước hoặc phía sau)
– Chơi lần 2: Cô nói vị trí (Trẻ nói búp bê/cái cặp)
– Thực hiện tập thể và hỏi cá nhân, sửa sai cho trẻ.
+ Trò chơi 2: Làm theo hiệu lệnh
– Cho trẻ đứng theo đội hình
– Cô nói phía trước – sau, trẻ bật theo hiệu lệnh
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
– Hát “Em ngoan hơn búp bê”

CHƠI NGOÀI TRỜI

a. HĐCCĐ: Trò chuyện về biến đổi khí hậu.

– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
– Dặn dò trẻ trước khi ra sân
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
– Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
– Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
– Thời tiết hôm nay có không khí trong lành dễ chịu, có ánh nắng nhẹ của mặt trời chiếu xuống, trời bắt đầu chuyển sang mùa đông rồi, mùa đông nhiều mưa hơn mùa hè và mùa thu, khi trời chuyển mưa thì bầu trời xuất hiện những đám mây đen, còn có sấm chớp, trời trở nên lạnh hơn, các con cũng cần mặc ấm hơn và không được ra khỏi nhà khi trời mưa.
* Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của thời tiết đối với cuộc sống, biết yêu thiên nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe.

b. TCVĐ: Bịt mắt bắt dê

– Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

c. Chơi tự do.

– Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
– Cô nhận xét tuyên dương.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

LQ Truyện “Gấu con đau răng”

1. Làm quen truyện: “Gấu con đau răng”

– Cô giới thiệu tên truyện
– Kể cho trẻ nghe
– Cô kể và cho trẻ kể theo cô (Nhiều lần)
– Câu chuyện có tên là gì? Trong truyện có những nhân vật nào?
* Giáo dục trẻ: Biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, vệ sinh thân thể, chăm đánh răng hằng ngày. Biết ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng, không ăn bánh kẹo nhiều

2. Chơi tự chọn

– Rèn kỹ năng di màu cho trẻ.
– Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.

5/5 - (1 bình chọn)