Nội dung chính
Phát triển thẩm mĩ
NẶN THEO Ý THÍCH
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
+ Cháu nặn được các sản phẩm, dụng cụ của nhề nơng theo ý thích. (4t)
+ Tạo thnh cc sản phẩm đẹp, sáng tạo. (5t)
* Kỹ năng
+ Luyện đôi tay khéo léo, nặn những vật mà trẻ thích. (4t)
+ Luyện kỹ năng nặn: xoay trịn, lăn dọc, ấn dẹp, tạo thnh sản phẩm đẹp, sáng tạo. (5t)
* Thái độ
Thích nặn các loại mà trẻ thích. Giữ gìn sản phẩm.
2. Chuẩn bị
– Đất nặn, bảng, dĩa, khăn lau tay, kệ trưng by sản phẩm.
– Máy nghe nhạc.
3. Tổ chức hoạt động
* Hoạt động 1
– Xem video về những dụng cụ, sản phẩm của cơ bc nơng dn v trị cháuyện về vi deo vừa xem.
– Lồng ghp gio dục yu quý cc nghề x hội.
– Cô giới thiệu các sản phẩm nặn của cô. Đây là sản phẩm của cơ nơng dn, quả cam có hình tròn, có cuống lá
– Đây là quả bưởi, chùm nho là những quả tròn nhỏ, có cuống dài, có lá, quả ớt, có hình dài … Cho trẻ đếm
– Cc loại quả ny cung cấp nhiều vitamin v muối khống, khi ăn quả con nhớ bỏ hạt nh.
– Đây là dụng cụ cơ nơng dn: cuốc, lưỡi liềm
– Cô giới thiệu cách nặn cho trẻ biết những dụng cụ v sản phẩm của cơ nơng dn.
– Hỏi trẻ thích nặn gì ? nặn như thế no ?
– Cho trẻ đọc thơ “Bé nặn đồ chơi”
* Hoạt động 2
– Theo dõi trẻ nặn các vật mà trẻ thích, khuyến khích trẻ nặn đẹp sáng tạo, động viên những trẻ yếu chưa nặn được.
– Cơ cho trẻ nghe nhạc
* Hoạt động 3
Trưng bày sản phẩm
– Trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. Hỏi trẻ nặn quả gì, vật gì ?
– Cô tổng hợp nhận xét
– Khen những trẻ nặn đẹp, động viên khuyến khích trẻ nặn chưa đẹp
* Kết thúc : Ht no chàng ta cng tập thể dục.