Phát triển ngôn ngữ câu chuyện hai anh em

Phát triển ngôn ngữ
Câu chuyện: HAI ANH EM

1. Mục Tiêu

* Kiến thức
+ Hiểu được nội dung truyện “Cháuyện hai anh em”. (4t)
+ Hiểu được nội dung truyện “Cháuyện hai anh em”. Biết kết hợp nét mặt cử chỉ, điệu bộ nét mặt khi kể cháuyện theo từng đoạn. (5t)
* Kĩ năng
+ Biết kết hợp nét mặt cử chỉ, điệu bộ nét mặt khi kể cháuyện. (4t)
+ Biết đóng kịch câu cháuyện. Kể lại cháuyện diễn cảm. (5t)
* Thái độ
Giáo dục trẻ phải biết chăm chỉ, siêng năng làm việc, biết giúp đỡ mọi người xung quanh mình, chàng ta có làm thì mới có ăn.

2. Chuẩn bị

– Cơ v trẻ: Tranh về truyện, mơ hình
– Trang phục cho trẻ đóng kịch

3. Tổ chức hoạt động

* Hoạt động 1

– Ổn định bài hát “Đi chơi” cho trẻ ngồi xung quanh cô mô hình. Đàm thoại
– Gia đình bạn gồm cĩ những ai ?
– Mấy anh em ?
– Gia đình bạn lm nghề gì ?
– Cơ cĩ một cu cháuyện nĩi về hai anh em nh nơng, by giờ chàng ta cng tìm hiểu xem cơng việc của hai anh em ny như thế no nha.
– Dẫn dắt vo cu cháuyện

* Hoạt động 2

– Giới thiệu tn truyện “Cháuyện hai anh em”.
– Cơ kể lần 1: Kết hợp nt mặt.
– Nội dung câu cháuyện nói về hai anh em mồ coi, nhưng người anh thì sing năng làm việc cịn người em thì lười kết quả thì người anh được hưởng những thành quả mình tạo ra cịn người em thì rất l xấu hổ vì đ khơng Giúp đỡ mọi người
– Cơ kể lần 2: Kết hợp với tranh (trẻ lắng nghe)
– Diễn giải, trích dẫn, giải thích từ khó, đọc từ khó
+ Chín rộ: Chín đồng loạt có màu vàng rất đẹp
+ Thợ gặt: L người dùng lưỡi hái để cắt lúa
+ Bí ngô khô héo: Là ruộng bí không ai chăm sóc, không được tươi tốt, sắp chết
+ Rách rưới: Là nghèo nàn, quần áo không có mặc
+ Lười biếng: Là chỉ biết ăn không lo làm việc
Cho trẻ đọc từ khó: Lớp, tổ, cá nhân
* Đàm thoại
– Trong cu cháuyện cĩ ai? cc nhn vật lm nghề gì?
– Người anh như thế nào? Cịn người em có giống người anh không?
– Trên đường đi người anh đ gặp ai? Và đ lm gì?
– Cịn người em có gặp ruộng bí ngô, cụ già không Người em đ lm gì?
– Cuối cng người anh được cụ già tặng gì?
– Giáo dục trẻ phải biết chăm chỉ, siêng năng làm việc biết giúp đỡ người khc. Thì được đền đáp tốt, nếu chúng ta lười biếng không làm việc thì cĩ hậu quả xấu. Gio dục trẻ phải chăm học, vâng lời cô, cha mẹ để trở thành bé ngoan.

* Hoạt động 3

– Cho trẻ kể lại cháuyện cng với tranh.
– Chọn trẻ dẫn chuyện v snh vai lại cc nhn vật trong câu chuyện.

Rate this post