Nội dung chính
Hoạt động làm quen chữ viết
Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: Nhóm chữ m,l ( lần 1)
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
Hoạt động chính
– Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ m, l qua các kiểu chữ in thường, viết thường.
– Nhận biết và phát âm rõ m, l.
– Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán, đối chiếu qua trò chơi.
– Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thỏa thuận cùng tham gia hoạt động.
- Hoạt động kết hợp:
– Ôn lại chuyện: “ Hạt giống nhỏ”.
– Làm quen với toán.
II. CHUẨN BỊ
– 2 bài thơ, quả lê thật.
– Thẻ từ + hình: mặt trời, quả lê, thẻ chữ m, l.
– Các thẻ hình quả và từ tương ứng, vòng đeo tay có các kiểu chữ m,l .
– Giấy, bút.
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
1. Hoạt động 1: – Cho trẻ hát bài “ Vườn cây của ba “ – Cho trẻ sờ quả lê, đoán xem quả gì? – Giới thiệu tranh quả lê + từ “ quả lê”. – Cho trẻ kể lại chuyện “ Hạt giống nhỏ “ – Giới thiệu từ “ mặt trời”. – Cho trẻ đọc từ “ mặt trời” và “ quả lê”. – Giới thiệu chữ cái “m” trong “ mặt trời” và chữ cái “l” trong “ quả lê”. – Cho trẻ đọc. – Giới thiệu m, l theo kiểu viết thường. – Giới thiệu bài thơ “ Hoa sen” với hai kiểu chữ khác nhau. – Chia 4 đội cho trẻ tìm m,l . 2. Hoạt động 2: Trò chơi “ Bé làm ca sĩ”. – Cho trẻ xướng âm m, l. – Chia 2 đội lần lượt hát theo âm m ,l với các bài hát của chủ điểm thực vật. 3. Hoạt động 3: Trò chơi “ ai nhanh hơn” – Mỗi trẻ đeo vòng chữ vào tay và về đội mình theo chữ. – Thi đua lên bảng tìm quả có âm m, l. Đội nào có nhiều quả đội đó thắng. Trò chơi “ tai ai tinh” – 2 hàng dọc lắng nghe cô đọc tìm từ nào có âm m,l đánh dấu vào giấy xem có bao nhiêu âm m,l . Trò chơi: ‘ Đặt tên” – Bé tìm từ nào chứa m, l.
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
Trẻ hát và vận động cùng cô Trẻ suy đoán.
Trẻ nói lại lời thoại.
Trẻ về 4 đội hoạt động.
Trẻ hát theo hiệu lệnh của cô
2 đội tìm từ thi đua |