Chủ điểm động vật nhóm chữ m,l

Hoạt động làm quen chữ viết

Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT

Đề tài: Nhóm chữ m,l ( lần 1)

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

Hoạt động chính

– Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ m, l qua các kiểu chữ in thường, viết thường.

–  Nhận biết và phát âm rõ m, l.

– Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán, đối chiếu qua trò chơi.

– Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thỏa thuận cùng tham gia hoạt động.

  1. Hoạt động kết hợp:

– Ôn lại chuyện: “ Hạt giống nhỏ”.

– Làm quen với toán.

II. CHUẨN BỊ

2 bài thơ, quả lê thật.

– Thẻ từ + hình: mặt trời, quả lê, thẻ chữ m, l.

– Các thẻ hình quả và từ tương ứng, vòng đeo tay có các kiểu chữ m,l .

– Giấy, bút.

III. TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

1. Hoạt động 1:

– Cho trẻ hát bài “ Vườn cây của ba “

– Cho trẻ sờ quả lê, đoán xem quả gì?

– Giới thiệu tranh quả lê + từ “ quả lê”.

– Cho trẻ kể lại chuyện “ Hạt giống nhỏ “

– Giới thiệu từ “ mặt trời”.

– Cho trẻ đọc từ “ mặt trời” và “ quả lê”.

– Giới thiệu chữ cái “m” trong “ mặt trời” và chữ cái “l” trong “ quả lê”.

– Cho trẻ đọc.

– Giới thiệu m, l  theo kiểu viết thường.

– Giới thiệu bài thơ “ Hoa sen” với hai kiểu chữ khác nhau.

– Chia 4 đội cho trẻ tìm m,l .

2. Hoạt động 2: Trò chơi “ Bé làm ca sĩ”.

– Cho trẻ xướng âm m, l.

– Chia 2 đội lần lượt hát theo âm m ,l với các bài hát của chủ điểm thực vật.

3. Hoạt động 3: Trò chơi “ ai nhanh hơn”

– Mỗi trẻ đeo vòng chữ vào tay và về đội mình theo chữ.

– Thi đua lên bảng tìm quả có âm m, l. Đội nào có nhiều quả đội đó thắng.

Trò chơi “ tai ai tinh”

– 2 hàng dọc lắng nghe cô đọc tìm từ nào có âm m,l đánh dấu vào giấy xem có bao nhiêu âm m,l .

Trò chơi: ‘ Đặt tên”

– Bé tìm từ nào chứa m, l.

 

Dự kiến hoạt động của trẻ

 

Trẻ hát và vận động cùng cô

Trẻ suy đoán.

 

Trẻ nói lại lời thoại.

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ về 4 đội hoạt động.

 

 

Trẻ hát theo hiệu lệnh của cô

 

 

 

 

 

 

 

2 đội tìm từ thi đua

Rate this post