Đề tài: Bé đi đúng đường

I. Mục đích – Yêu cầu:

– Nhận biết một số luật giao thông đơn giản, gần gũi với bé.
– Rèn luyện và phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
– Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn.
– Hứng thú tham gia vào các hoạt động.
– Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát, tham gia các trò chơi.

II. Chuẩn bị:

– Nhạc: Em đi qua ngã tư đường phố, đường em đi.
– Tranh các loại phương tiện giao thông.
– Rổ, tranh vẽ cho trẻ tô màu, bút sáp màu, bút chì.
– Biển báo hoặc đồ chơi mô phỏng phương tiện giao thông hoặc tranh vẽ, thẻ hình các phương tiện giao thông.

III. Hoạt động:

Hoạt động 1: Hát “Em đi qua ngã tư đường phố”

Trẻ hát và vận động bài: “Em đi qua ngã tư đường phố”
Trò chơi: Bé học luật giao thông
Chia trẻ thành 3 nhóm. Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ, trong đó có hình: vạch trắng qua đường, đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng, đường một chiều…
Cô đọc câu hỏi xong, mỗi nhóm thảo luận rồi giơ thẻ có câu trả lời.
Nhóm nào đúng sẽ được tặng 1 bông hoa.
Cuối trò chơi, kiểm tra xem nhóm nào được nhiều bông hoa.

Hoạt động 2: Tìm chỗ sai trên bức tranh

Phát cho mỗi trẻ một bức tranh, trẻ tô màu các phương tiện giao thông có trong bức tranh. Sau đó, cô cho trẻ quan sát tranh mẫu trên bảng, trẻ tìm xem trong bức tranh phương tiện nào đi sai đường, khoanh tròn vào phương tiện đó.

Hoạt động 3: Trò chơi “Phương tiện nào biến mất”

Cho trẻ xem tranh hoặc đồ vật (các loại phương tiện giao thông).
Sau đó chơ trẻ nhắm mắt (cô cất bớt đồ vật) và cho trẻ quan sát, đếm xem thiếu đồ vật gì?
Kết thúc: Hát “Đường em đi”.

Rate this post