Nội dung chính
I. Mục đích – Yêu cầu:
– Trẻ nhận biết được những dấu hiệu đặc trưng của mùa xuân, như nắng ấm, gió nhẹ, mùa xuân không khí ẩm ướt.
– Trẻ biết thời tiết mùa xuân có tác động đến cây cối, hoa, lá, con người, con vật và sinh hoạt trong xã hội.
– Trẻ biết được thứ tự mùa trong năm và sự ảnh hưởng của thời tiết đến môi trường và xã hội.
– Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường thiên nhiên.
II. Chuẩn bị:
– Mô hình công viên mùa xuân.
– Tranh ảnh về mùa xuân.
– Giấy vẽ, bút màu cho mỗi trẻ.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1: Gây hứng thú
– Cho trẻ đi thăm công viên mùa xuân và trò chuyện về công viên mùa xuân.
– Các con ơi ! Chúng mình cùng giải đố nhé:
“Mùa gì ấm áp
Mưa phùn nhẹ bay
Khắp chốn cỏ cây
Đâm chồi nảy lộc”
(Là mùa gì?)
– Mùa xuân đến rồi đấy. Mùa xuân đến, tết đang đến rồi chúng mình cùng hát vang chào đón tết và mùa xuân nào.
Hoạt động 2: Xem tranh ảnh muà xuân
– Cô có hình gì đây?
– Có những ai trong hình? Mọi người đang làm gì?
Hoạt động 3: Trò chuyện với trẻ về mùa xuân ở địa phương
– Khi mùa xuân đến tết như thế nào?
– Cây cối vào mùa xuân như thế nào?
– Mùa xuân có những loại hoa quả gì?
– Trong những ngày tết có những hoa gì nhiều ?
– Gia đình con trong ngày tết có gì?
Hoạt động 4: Trẻ vẽ hoa mùa xuân
– Cho trẻ vẽ nhanh 2 – 3 loại hoa.
– Hát những bài hát có nội dung về mùa xuân.