Đề tài: Con gà trống
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Hát đúng giai điệu bài “Con Gà Trống”
• Vận động được theo nhạc bài “Đàn gà trong sân”
• Thể hiện sự vui thích khi nghe hát và vận động.
Kết hợp :
• Ôn nhận biết tiếng kêu và đặc điểm di chuyển của một số con vật (gà – vịt …)
• On đọc diễn cảm bài thơ “Tìm ổ”
• Củng cố phân nhóm theo màu sắc.
CHUẨN BỊ :
Bong bóng Xanh – Đỏ – Vàng, Thẻ hình con vật .
Đàn Organ – băng nhạc – Nhà của các con vật .
Phòng học : Phòng âm nhạc .
HOẠT ĐỘNG CHUNG
HOẠT ĐỘNG CÙNG CÔ | HOẠT ĐỘNG CHÁU |
Hoạt Động 1 :
– Trò Chơi : Tạo dáng : – Cô vừa hướng dẫn vừa mở nhạc cho cháu chơi. – Chú gà trống này đang làm gì đó? Trời sáng rồi các chú gà trống cùng gọi mọi người thức dậy nha. – Tạo tình huống làm thế nào mà có thể gáy to như thế ?
Hoạt Động 2 : Hát Con Gà Trống – Cô đàn đố giai điệu. – Cô đàn cho cả lớp cùng hát. – Trò chơi : Nhặt bóng : ai nhặt được bóng sẽ hát cùng cô. – Bóng Vàng hát – Bóng Xanh hát – Bóng Đỏ hát . Tất cả cùng hát. v Vận động : Đàn Gà trong sân. – Trò chơi : Thổi bóng – Yêu cầu trẻ xen trong quả bóng có gì ? (thẻ hình) – Cô gọi : Gà bố – gà mẹ – gà con đâu ? – Trò chơi : Trời nắng – trời mưa à Cô giới thiệu nơi ở của từng con vật – Yêu cầu trẻ đi chơi : (vận động) khi nghe tiếng mưa thì chạy về cho đúng nơi ở .
Hoạt động 3 : v Nghe hát : Tìm Ổ – Trò chơi : ú òa – Người ta còn gọi gà mẹ là gì ?
– Tìm bài hát hoặ thơ nói về chị Gà mái. – Yêu cầu trẻ đọc thơ “Tìm Ổ” – Cô hát trẻ nghe bài Tìm Ổ ( 2 lần) – Cùng nhặt rơm làm một cái Ổ cho chi gà Gà mái. |
– Trẻ đi chơi theo nhạc và tạo hình dáng.
– Cùng gáy Ò Ó o (thực hiện 2 lần)
– Trẻ thực hiện động tác “Vươn thẳng lấy hơi”
– Trẻ lắng nghe và trả lời. – Tập thể hát – Trẻ thực hiện
– Trẻ trả lời – Trẻ giờ thẻ hình
– Trẻ vận động từ 2 – 3 lần
– Trẻ nói theo nhận biết của mình
– Trẻ đọc thơ. – Trẻ lằng nghe cô hát. |