Đề tài: Con gà trống

Đề tài: Con gà trống

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Hát đúng giai điệu bài “Con Gà Trống”
• Vận động được theo nhạc bài “Đàn gà trong sân”
• Thể hiện sự vui thích khi nghe hát và vận động.

Kết hợp :

• Ôn nhận biết tiếng kêu và đặc điểm di chuyển của một số con vật (gà – vịt …)
• On đọc diễn cảm bài thơ “Tìm ổ”
• Củng cố phân nhóm theo màu sắc.

CHUẨN BỊ :

Bong bóng Xanh – Đỏ – Vàng, Thẻ hình con vật .
Đàn Organ – băng nhạc – Nhà của các con vật .
Phòng học : Phòng âm nhạc .

HOẠT ĐỘNG CHUNG

HOẠT ĐỘNG CÙNG CÔ HOẠT ĐỘNG CHÁU
 Hoạt Động 1 :

– Trò Chơi : Tạo dáng :

– Cô vừa hướng dẫn vừa mở nhạc cho cháu chơi.

– Chú gà trống này đang làm gì đó? Trời sáng rồi các chú gà trống cùng gọi mọi người thức dậy nha.

– Tạo tình huống làm thế nào mà có thể gáy to như thế ?

 

Hoạt Động 2 : Hát Con Gà Trống

– Cô đàn đố giai điệu.

– Cô đàn cho cả lớp cùng hát.

– Trò chơi : Nhặt bóng : ai nhặt được bóng sẽ hát cùng cô.

– Bóng Vàng hát

– Bóng  Xanh hát

– Bóng Đỏ hát . Tất cả cùng hát.

v         Vận động : Đàn Gà trong sân.

– Trò chơi : Thổi bóng

– Yêu cầu trẻ xen trong quả bóng có gì ? (thẻ hình)

– Cô gọi : Gà bố – gà mẹ – gà con đâu ?

– Trò chơi : Trời nắng – trời mưa à Cô giới thiệu nơi ở của từng con vật

– Yêu cầu trẻ đi chơi : (vận động) khi nghe tiếng mưa thì chạy về cho đúng nơi ở .

 

Hoạt động 3 :

v     Nghe hát : Tìm Ổ  – Trò chơi : ú òa

–     Người ta còn gọi gà mẹ là gì ?

 

–     Tìm bài hát hoặ thơ nói về chị Gà mái.

–     Yêu cầu trẻ đọc thơ “Tìm Ổ”

–     Cô hát trẻ nghe bài Tìm Ổ ( 2 lần)

–     Cùng nhặt rơm làm một cái Ổ cho chi gà Gà mái.

– Trẻ đi chơi theo nhạc và tạo hình dáng.

– Cùng gáy Ò Ó o (thực hiện 2 lần)

 

 

 

– Trẻ thực hiện động tác “Vươn thẳng lấy hơi”

 

– Trẻ lắng nghe và trả lời.

– Tập thể hát

– Trẻ thực hiện

 

 

– Trẻ trả lời

– Trẻ giờ thẻ hình

 

 

– Trẻ vận động từ 2 – 3 lần

 

 

 

 

– Trẻ nói theo nhận biết của mình

 

– Trẻ đọc thơ.

– Trẻ lằng nghe cô hát.

5/5 - (10 bình chọn)