Chủ đề: phân biệt nhận biết to nhỏ

Chủ đề: Các phương tiện giao thông

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH

Môn: Nhận biết phân biệt

Đề tài: To, nhỏ

 

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    • Củng cố về hình dạng kích thước to, nhỏ qua đồ vật, đồ dùng
    • Trẻ so sánh kích thước giữa hai vật
    • Phát triển khả năng quan sát ở trẻ
    • Cháu nói được tên các đồ vật, đồ chơi
    • Giáo dục cháu: cháu học ngoan, chú ý cô
    • Nội dung kết hợp: Phát triển vận động: đi, chạy

Nhận biết tập nói: tên các đồ dùng, đồ chơi

  1. CHUẨN BỊ:
    • Xe to, nhỏ và lá
    • trống lắc, chén, muỗng, chai, thú bông…
  • HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
v Hoạt động 1: giới thiệu hình to, nhỏ

–       Cô và cháu cùng chơi “Bóng tròn to” và đàm thoại cùng cháu, khi bóng tròn và bóng xì thì bóng to hay nhỏ?

–       Cô và cháu cùng chơi trò chơi “Em búp bê” và hướng cháu quan sát mặt trời và đàm thoại cùng cháu

–       Cô cho cháu quan sát tranh xe đạp, xe ô tô và cho cháu so sánh giữa hai phương tiện giao thông

(Cháu nào nhút nhát chưa trả lời được cô gợi ý và khuyến khích cháu trả lời)

 

v Hoạt động 2: tìm đồ chơi to nhỏ

–       Cô giới thiệu lớp mình có rất nhiều đồ chơi và các con tìm những to, nhỏ thật nhanh xem bạn nào tìm đúng nha!

–       Sau đó cô và cháu cùng đàm thoại và luyện tập, so sánh giữa 2 vật (bạn nào có đồ chơi to giơ lên, đồ chơi nhỏ giấu sau lưng…)

–       Khuyến khích các cháu yếu chơi cùng bạn nếu cháu chưa lấy được cô gợi ý giúp cháu

 

v Hoạt động 3: chơi kéo xe

–       Cô tặng mỗi cháu một xe ô tô to hoặc nhỏ cho cháu kéo vòng quanh lớp và nhặt lá to, nhỏ và cùng đàm thoại (xe nhỏ, to, chở nhiều lá hay ít lá)

–       Kết thúc: cho cháu lựa lá to bỏ vào rổ to và lá nhỏ bỏ vào rổ nhỏ

 

 

 

–        Cháu chơi cùng cô và trả lời câu hỏi của cô

 

 

 

 

 

 

–        Cháu trả lời câu hỏi theo cô

 

 

–        Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô và đàm thoại

 

–        Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô

 

 

 

 

 

–        Cháu chơi cùng cô và trả lời câu hỏi của cô

 

 

–        Cháu làm theo yêu cầu của cô

 

Hoạt động nối tiếp: rèn cháu xâu lá to, lá nhỏ