Nội dung chính
Chủ điểm: Thế giới động vật
Đề tài: Gấu qua cầu
Lớp : Chồi
I. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thực hiện được các cử điệu của gấu trong bài thơ, thuộc tên bài thơ, tên tác giả và có thể đọc được bài thơ theo cô.
– Biết hoạt động theo nhóm. Phát triển khả năng qua sát và tư duy
– Phát triển kỹ năng vận động cho trẻ.
– Biết vâng lời cô và chơi cùng bạn. Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. chuẩn bị:
Tranh bài thơ (khổ lớn để cô dạy), tranh nhỏ 4 bộ dành cho 4 nhóm để xếp thứ tự.
Băng ghế thể dục, thẻ hình hũ mật, thể hình gấu (2 gấu gắn trên 2 bảng )
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Đọc thơ: Gấu qua cầu.
Cô cho trẻ xem tranh 1: tranh hai chú gấu đang đi trên cầu theo 2 hướng ngược nhau.
Cho trẻ quan sát và mời một số bạn kể về bức tranh cho các bạn trong lớp cùng nghe.
Cô giới thiệu về bài thơ: Gấu qua cầu.
Đọc thơ lần 1: đọc chậm, vừa động vừa kết hợp điệu bộ miêu tả.
Trò chuyện về nội dung của bài thơ.
Cô và trẻ cùng đọc thơ:
Cô đọc từng khổ 4 câu và cho trẻ đọc theo. Mỗi một khổ thơ tương ứng với một bức tranh.
Cho trẻ đọc lại từng khổ thơ không tranh.
Lần 2: Cô đọc thơ cho trẻ đọc vuốt theo cô. vừa đọc vừa làm cổ điệu của bài thơ.
Chia tổ thi xem tổ nào đọc và biểu diễn cử điệu của bài thơ hay nhất.
Hoạt động 2: Ghép tranh theo nội dung bài thơ.
Chia trẻ thành 3 đến 4 nhóm, mỗi nhóm có một tấm bảng và các bức tranh rời. Sau khi nghe hiệu lệnh hoặc bắt đầu một bài hát, các nhóm chọn các bức tranh phù hợp với thứ tự nội dung bài thơ và ghép chúng theo thứ tự. Kết thức đoạn nhạc, cô kiểm tra kết quả của các nhóm.
Hoạt động 3: trò chơi: gấu qua cầu.
Chia trẻ thành 2 nhóm, chuẩn bị 2 chiếc ghế băng thể dục.
Một trẻ đầu tiên chạy lên rổ, lấy một thẻ hình hũ mật, chạy qua cầu đến bảng có dán gấu của đội mình dán lên bảng rồi trở lại băng ghế chạy ngược về, trong khi đó bạn tiếp theo sẽ lấy hũ mật và chạy lên băng ghế thể dục, 2 bạn phải làm thế nào để đổi chỗ cho nhau và qua được cầu.
Hết thời gian, đội nào lấy được nhiều hũ mực là thắng
Kết thúc