Đề tài: Chú ong chăm chỉ
Nội dung chính
Mục đích yêu cầu:
– Trẻ biết gọi tên và nêu được đặc điểm, cấu tạo, vận động môi trường sống và cách kiếm ăn, ích lợi của con ong.
– Rèn kỹ năng lắp ghép các mảnh hình để tạo thành con ong hoàn chỉnh
– Rèn kỹ năng vẽ, cắt, dán con ong.
– Trẻ biết được công việc của ong thợ và ong chúa.
Chuẩn bị:
– Truyện:” Vì sao ong kêu vù vù”
– Hình con ong đã bị cắt thành sáu miếng
• Hoạt động: Đón trẻ – TDS
-Cho trẻ cắt dán các hình ảnh về côn trùng mà trẻ đã sưu tầm vào mạng chủ đề
-Tập thể dục sáng( nhạc bài: con cào cào )
-Tập bài hát: “Gọi bướm”, bài đồng dao: “Con kiến”
• Hoạt động có chủ đích:
*Bé biết gì về bạn ong?
-Cô kể chuyện:” Vì sao ong kêu vù vù” bằng mô hình quay kết hợp dừng lại vài đoạn cho trẻ suy đoán, đàm thoại về nội dung truyện:
+ Vì sao con ong kêu vù vù
+ Khi cầm quạt quạt thì con nghe và cảm thấy thế nào?
-Cho trẻ xem hình ảnh về các loại ong( cách vận động, môi trường sống, cách kiếm ăn và ích lợi của con ong)
*Trò chơi: “Ai mà tài thế”
-Cô chia trẻ thành 3 nhóm và cho trẻ lắp ghép các mảnh hình để tạo thành con ong hoàn chỉnh.Cho trẻ biết thêm về ong thợ và ong chúa.
*Chú ong xinh xắn:
– Trẻ vẽ và dùng màu nước, giấy khảm tranh theo ý thích
– Hát bài: “Chị ong nâu và em bé”
• Hoạt động ngoài trời:
-TCVĐ: Ong tìm hoa( kỹ năng chạy, nhận biết chữ số)
-Trò chơi tự do:
Chơi với những trò chơicó sẵn trong sân.
Chơi với những trò chơi tự tạo.
• Hoạt động trong lớp:
-Góc tạo hình : Trẻ vẽ, cắt, dán, nặn con ong theo ý thích, làm bộ sưu tập ong( thực hiện tranh chủ đề mang sản phẩm qua gian hàng lưu niệm)
-Góc toán – kidsmart: lắp ghép các mảnh hình bị cắt rời thành con ong hoàn chỉnh, tìm hoa cho ong…
-Góc khám phá: Bé chơi với ống hút( bé hút nước và bịt tay nhanh vào ống hút thì chuyện gì xảy ra, thả tay ra thì điều gì sẽ xảy ra).
Video dạy bé về loài côn trùng