Đề tài : Nặn tròn làm bánh
Môn : Hoạt Động Tạo Hình
Chủ đề : Gia đình
Chủ đề nhánh: Nhu cầu của gia đình
Đề tài : Nặn tròn làm bánh ( ĐT )
Tích hợp : Giáo dục dinh dưỡng: một số món ăn đơn giản và thực phẩm thông dụng
Lớp Mầm
Nội dung chính
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
– Cháu biết cách nặn các loại bánh theo đặc điểm, đặc trưng
– Củng cố kỹ năng xoay tròn, ấn bẹt
– Phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo biết sử dụng Nguyên Vật Liệu để nặn các loại bánh & đặt tên cho tác phẩm.
– Biết được tên gọi của một số món ăn và thực phẩm thông dụng
– Giáo dục trẻ tập trung, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn trong khi thực hành và biết chải răng sau khi ăn bánh ngọt
CHUẨN BỊ :
– Cửa hàng siêu thị thực phẩm
– Đồ dùng cho cô :
+ Dĩa bánh thật dạng tròn.
+ Mẫu nặn gợi ý: nhiều loại bánh dạng tròn.
+ Băng nhạc không lời + máy cassette
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
– Đồ dùng cho cháu :
+ Đất nặn, bảng con, dao, khăn lau, đĩa đựng sản phẩm.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1 : Dẫn cháu đi dự Liên hoan dinh dưỡng trẻ thơ
– Chào mừng các bạn đế dự Liên hoan dd trẻ thơ
– Đến dự liên hoan hôm nay gồm 4 đội lớp Mầm
– Chương trình liên hoan gồm 2 phần thi:
Phần 1: Siêu thị thực phẩm:
– 4 đội đi siêu thị mua thực phẩm phục vụ các món :canh, mặn, xào, tráng miệng (4 đội cùng hội ý sau đó đẩy xe đi siêu thị)
– 4 đội lần lượt gt món ăn:canh tôm rau mướp, cá sốt cà, rau cải xào thịt, bánh ngọt. Vì bánh ngọt quá ít kg đủ đãi khách nên ban tổ chức mời 4 đội đến với phần thi thứ 2
Phần 2: Đầu bếp tí hon
* Hoạt động 2 : Quan sát vật thật & mẫu nặn gợi ý.
– Đàm thoại mẫu: nhiều loại bánh, bánh to nhỏ, nhiều màu, tất cả bánh đều có dạng tròn
– Khi ăn bánh ngọt phải nhớ điều gì?(chải răng)
– Hỏi trẻ sẽ năn bánh gì và cách nặn ( xoay tròn, ấn bẹt, rắc thêm mè, đậu phọng, rê kem đường…)
* Hoạt động 3:
Cho cháu vào vị trí đội hình tập trung. Trong quá trình trẻ nặn cô theo dõi và gợi ý.
+ Con sẽ nặn bánh gì ? Con sẽ nặn như thế nào?
+ Con đang nặn bánhgì ?
+ Con làm sao cho sản phẩm mình đẹp hơn ?
*Thư giãn:hát múa bài “Đôi bàn tay”
* Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm.
– Cô gợi ý trẻ để sản phẩm
+ Con thấy sản phẩm của bạn đẹp ở chỗ nào ? .
+ Bạn đã nặn thêm gì để sáng tạo?
-Kết thúc hoạt động : cho trẻ nhảy múa theo nhạc để mừng liên hoan