Đề tài: Truyện Sự tích mùa xuân

Đề tài: Truyện “Sự tích mùa xuân” (lớp Chồi )
ĐỀ TÀI: Truyện “Sự tích mùa xuân”

I. Mục đích:

-Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nắm bắt được diễn biến và trình tự câu chuyện : Thỏ con thương mẹ , biết đoàn kết để cùng nhau làm việc
-Trẻ biết chú ý lắng nghe , thể hiện được thái độ và cảm xúc cá nhân tự nhiên
-Phát triển ngôn ngữ , khả năng tưởng tượng , sáng tạo …
-Giáo dục trẻ biết hợp tác , thảo luận trong nhóm hoạt động

II. Chuẩn bị:

-Tranh truyện : sự tích mùa xuân
-Nhạc bài hát ” Bé chúc xuân”.

III/ TỔ CHƯC HOẠT ĐỘNG

• Hoạt động 1: Trò chuyện – Giới thiệu chuyện

– Các con biết trong một năm có bao nhiêu mùa không
-Trong các mùa đó thì mùa nào là đẹp nhất ?
-Theo con vì sao mùa xuân lại đẹp và mọi người ai cũng thích ?
-Mùa xuân thì ai cũng thích cả nhưng ngày xưa chỉ có 3 mùa : hạ , thu , đông mà lại không có mùa xuân . Các con có muốn biết vì sao không ?
-Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện này và con hãy chú ý lắng nghe để đặt tên cho chuyện nhé

• Hoạt động 2 : Trò chơi “đàm thoại cùng nhân vật” (cô giả làm nhân vật thỏ )

-Các bạn có biết ngày xưa trên trái đất có bao nhiêu mùa?
-Thời tiết mùa hạ , mùa thu và mùa đông như thế nào?
-Khi thời tiết thay đội đột ngột khiến cho muôn loài hết sức khổ sở .Mẹ của tôi cũng bị ốm đấy .Thỏ thương mẹ mà cũng thương cả muôn loài nữa . Các bạn hãy nói cho tôi biết tôi phải làm gì bây giờ ?
-Nhưng đường đi khó lắm các bạn cố gắng nhé , nào đi từ từ , có con suối đấy nhảy qua nào , các bạn ơi phía xa có những tán lá thấp mình làm sao bây giờ ?
-Các bạn hãy giúp thỏ gọi muôn thú đi nào “Bạn Gấu , sóc nâu , bạn công ơi hãy làm cầu vồng giúp tôi với”
-Cám ơn các bạn đã góp những chiếc lông nhiều màu sắc cho tôi .Nhưng sao cô Mùa xuân vẫn chưa đến nhỉ
-Vậy mình đi tiếp nào , lần này mình đi nhanh hơn cho kịp kẻo trời tối đấy
-Các bạn có thấy loài hoa nào chưa , A! các bạn ơi tôi thấy rồi có nhiều hoa lắm
-Cám ơn các bạn đã giúp cho thỏ tìm được cầu vồng, thế là mùa xuân ấm áp đã xuất hiện, mẹ thỏ sẽ khỏi bệnh thôi . Chào các bạn thỏ về đây (bỏ mũ thỏ ra)
Đàm thoại :
-Sau khi mẹ khỏi bệnh cô mùa xuân tặng cho thỏ cái gì nhỉ ?
-Qua câu chuyện này các con học tập ở thỏ đức tính gì
-Cho trẻ đặt tên câu chuyện
(cô viết lại tên chuyện cho trẻ xem)
-Cô giới thiệu tên chuyện “Sự tích Mùa xuân”.

* Hoạt động 3: Trò chơi “Đoán mùa”.

– Cho từng trẻ lên chơi. Trẻ nhìn hình ảnh và đoán xem đó là mùa gì và kéo khung chữ tương ứng vào bức tranh đó.
– Nếu trẻ chơi đúng sẽ có tiếng vỗ tay, chơi sai khung chữ sẽ quay trở lại vị trí ban đầu.
– Cô quan sát và kiểm tra mỗi lần trẻ thực hiện bài tập.

Rate this post