Giáo án Bác gấu đen và hai chú thỏ

Giáo án Làm quen Văn Học

Đề tài: Bác Gấu Đen và hai chú thỏ

 I Mục đích –Yêu cầu:

  • Trẻ thích nghe cô kể chuyện và biết tính cách của các nhân vật.
  • Bác gấu, thỏ trắng : tốt bụng biết giúp đỡ mọi người
  • Thỏ nâu : ích kỷ nhưng biết nhận lỗi
  • Trẻ hiểu nội dung truyện và dùng ngôn ngữ của mình để diễn đạt. Phát biểu ngôn ngữ cho trẻ.

II.Chuẩn bị:

  • Tranh phong + nhân vật rời
  • Tranh vẽ 2 bạn thỏ + gấu + bút chì màu cho trẻ tô
  • Em gối : thỏ hồng

III.Tiến trình thực hiện:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 : Trò chơi : con thỏ

– Xin chào các bạn, các bạn có biết tôi là ai không ? tôi là thỏ hồng đây, thấy các bạn đi học ngoan tôi rất là vui

– Tôi là thỏ hồng nhưng tôi có 1 câu chuyện kể về 2 bạn thỏ của tôi các bạn có muốn nghe không ? Vậy tôi các bạn hãy ngồi thật ngoan thỏ hồng sẽ kể chuyện cho các bạn nghe nha !

–     Cô kể diễn cảm nội dung chuyện + sử dụng trang rời

 

–     Câu chuyện của thỏ hồng đến đây là hết rồi, thỏ hồng phải đi học đây xin chào tạm biệt các bạn nha!

–     Trong câu chuyện của thỏ hồng vừa kể câu chuyện thấy có những nhân vật nào ?

–     Thỏ trắng và thỏ nâu bạn nào đúng khen hơn ? Vì sao ?

–     Ai đã giúp thỏ nâu làm lại nhà ?

–     Nếu có là bác gấu con có giận thỏ nâu không ?

2.     Hoạt động 2 : Trò chơi trời tối trời sáng

–     Xin chào các bạn tôi là bác gấu đen đây, tôi đi vào rừng chơi các bạn có muốn đi cùng tôi không ?

–     Cô và trẻ đi và đọc bài thơ : gấu dạo chơi trong rừng, đi lên dốc xuống dốc, bật qua suối kẻo rời chân.

–     Ôi các bạn ơi mây đen đang kéo tới gió thổi ào ào, trời mưa to quá, mau chạy đi tìm chỗ trú mưa các bạn ơi.

–     À có 1 căn nhà kìa nhà của ai vậy các bạn ? Các bạn kêu cửa dùm tôi đi nào ?

–     Thỏ nâu trả lời thế nào các bạn ?

–     Ôi thỏ nâu không cho bác trú nhờ vậy giờ bác phải đi đâu đây ?

–     Nào mình cùng đi tiếp, đến nhà của ai vậy các bạn ? các bạn kêu cửa dùm tôi nửa đi ?

–     Thỏ trắng nói gì vậy ?

–     Ồ nhà thỏ trắng đẹp quá, ôi nóng quá, nhà thỏ trắng có gì mà nóng quá vậy ta ?

–     Bác gấu và thỏ trắng đi ngủ đây. Ai lại đập cửa nhà thỏ trắng nữa vậy ?

–     Sao trời đang mưa thỏ nâu không ở nhà ngủ mà lại chạy lại nhà thỏ trắng các bạn có biết vì sao không ?

–     Nhà thỏ nâu lại bị đổ rồi à, sáng mai bác và thỏ trắng giúp cháu làm lại nhà, thỏ nâu có điều gì muốn nói với bác à, các bạn ơi thỏ nâu định nói gì vậy ?

–     Khuya quá rồi bác và các cháu đi ngủ thôi.

–     Qua câu chuyện này cháu thấy bác gấu và thỏ trắng là người như thế nào ? thỏ nâu có biết nhận lỗi của mình không ?

–     À thỏ trắng và bác gấu đều là người tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, còn thỏ nâu thì cũng đã biết lỗi và nhận lỗi à GD trẻ.

3.     Hoạt động 3 : Đặt tên chuyện

–     Theo câu chuyện mình sẽ đặt tên câu chuyện này là gì ?

–     Cô cũng có 1 cái tên cô sẽ đặt cho câu chuyện này là “Bác gấu đen…

4.     Hoạt động 4 : Trò chơi: cùng cô!

–     Cô có tranh các nhân vật trong câu chuyện vừa nghe vậy nếu em thích nhân vật nào em hãy dùng bút chì màu tô vào nhân vật mà em thích.

–     Cô nhận xét: Hát

–     Trẻ chơi trò chơi cùng cô

–     Tôi trả lời

–     Trẻ chú ý nghe kể chuyện

–     Trẻ trả lời

–     Trẻ trả lời

 

 

 

 

–     Trẻ thực hiện theo yêu cầu cô.

–     Trẻ trả lời theo ý trẻ

cho trẻ kêu cửa.

 

 

–     Trẻ kêu cửa

 

 

–     Lò sưởi

 

–     Trẻ trả lời

 

 

 

–     Trẻ trả lời (xin lỗi)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

–     Vài trẻ đặt

 

–     Mỗi trẻ 1 tranh, chi thành 5 nhóm và tô màu.

 

 

 

5/5 - (9 bình chọn)