Giáo án: Chủ đề mùa xuân

CHỦ ĐỀ: MÙA XUÂN

HOẠT ĐỘNG CHUNG:

NỘI DUNG CHÍNH
TẠO HÌNH: Thiệp xuân của bé

• Nội dung kết hợp:
– VĂN HỌC: chuyện kể: “loài hoa của mùa xuân”
– ÂM NHẠC: Bé chúc xuân

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Bé biết dùng những hình học để tạo thành bông hoa. Biết tự đặt tên cho sản phẩm
Rèn kỹ năng dán và tập bé tư thế ngồi đúng
Giáo dục trẻ biết yêu quí ông bà, ba mẹ. Biết ý nghĩa ngày tết

Nội dung kết hợp:

nhớ tên và biết hát theo nhạc cả bài
Biết làm một số động tác minh hoạ cho bài hát
Chú ý nghe cô kể chuyện và trả lời được các câu hỏi của cô
Biết yêu thiên nhiên và giữ gìn cái đẹp

CHUẨN BỊ

Thiệp mẫu của cô
Giấy màu làm thiệp, giấy cắt các hình học
Keo dán, bìa nylon, khăn lau tay cho trẻ
Băng nhạc bài hát: “Bé chúc xuân”, nhạc hoà tấu

HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP

Góc tạo hình:
Nặn các loại quả mùa xuân
Góc gia đình:
Tổng vệ sinh đón tết
Làm bánh ngày tết

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
–   Trò chuyện với trẻ về không khí ngày tết

HĐ 1: lớp hát bài “Sắp đến tết rồi”. Sau đó cô kể 1 câu chuyện về “Ngày tết bé chúc ông bà” cho lớp nghe. kết hợp giới thiệu thiệp mẫu của cô cho trẻ quan sát đàm thoại với trẻ

–   Tôi là bé Thảo đây. Hôm nay tôi mang thiệp hoa đến chúc tết ông bà nè

–   Bạn nhìn xem những cánh có màu rực rỡ này là hoa gì?

–   Cánh hoa đẹp như thế nào?

–   Bé Thảo đã chúc gì cho ông bà?

–   Thế còn thiệp của bạn Bi thì có gì đẹp thế?

–   Tương tự cô đặt cho bé câu hỏi về thiệp thứ 2

–   Còn 2 bạn nữa cũng rất thích chúc tết ông bà nhưng không dám vào. Tại sao vậy?

–   Bây giờ mình sẽ giúp bạn nhé

–   Bây giờ mình sẽ chọn vật liệu gì để làm hoa cho thiệp nè?

–   Phải dán làm sao?

–   Đặt tên cho hoa là gì?

–   Vậy bạn rất vui đã có tấm thiệp đẹp rồi.

 

HĐ 2: Bé đến thăm ông bà có chuẩn bị quà chưa?

–   Vậy hôm nay chúng ta sẽ làm “Thiệp xuân của bé” mang về tặng cho ông bà nhé

–   Mời các bạn chọn giấy về làm thiệp nhé

–   Bé thực hành cô quan sát hướng dẫn bé. Hỏi bé về tên sản phẩm

 

 

HĐ 3: Bé hoàn tất sản phẩm cô cho bé cầm thiệp hát vận động bài “Bé chúc xuân”

–   Có thể cho bé tự đặt lời chúc cho tấm thiệp của mình

–   Bé trò chuyện theo sự hiểu biết

–   Lắng nghe cô kể chuyện

 

 

 

–   Trả lời các câu hỏi của cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

–   Bé chọn thiệp mang về chỗ dán hoa theo ý thích. tự đặt tên hoa khi làm xong

 

–   Hát và vận động theo nhạc

 

Rate this post