Giáo án lớp bé em yêu trường em

EM YÊU TRƯỜNG EM

I.MUC TIÊU:

Trẻ biết tô màu một số tranh có bố cục đơn giản.
– Trẻ biết cầm bút bằng tay phải và ghi màu, tô được hỉnh vuông và hình tròn.
– Rèn cho trẻ ghi màu đẹp, nhanh, tô màu không lem ra ngoài.
– Trẻ biết giữ gỉn đồ chơi, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp để tặng bạn, trật tự trong giờ
học, yêu thích vẽ.

II. CHUẨN BỊ:

– Tranh ảnh về các công việc của cô giáo, máy cát sét, đĩa nhạc.
– Khăn mặt mỗi trẻ 1 cái.

III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:

1. ĐÓN TRẺ

Bé đến trường

– Cô ân cần, cởi mở đón trẻ vào lớp.
– Nhắc trẻ chào ba mẹ và chào cô.
– Trao đổi với trẻ về tình hình của trẻ ở trường.
– Trò chuyện với trẻ về trường mầm non và đồ chơi xung quanh trường.

2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

Bé yêu cô bác trong trường

* Trò chuyện với trẻ:
– Cô cho trẻ dạo chơi xung quanh sân trường.
– Cho trẻ hát bài hát “Lớp chúng mình”.
– Cô cho trẻ ôn vẽ đồ chơi trẻ thích.
– giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
– Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi vận động “Bịt mắt bắt dê”.
* Chơi tự do:
– Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian như nhảy cò chẹp, phấn, ô ăn quan, xếp hột hạt, vẽ về lớp học…..
– Cô theo dõi bao quát trẻ chơi.
Nhận xét buổi chơi.

3. HOẠT ĐỘNG HỌC

* Hoạt động 1: Đàm thoại cùng cô
– Cho trẻ hát bài “Lớp chúng mình”
– Cc vừa hát bài hát nói về gì vậy?
– Cc có thích lớp học và bạn bè không?
– Cô và trẻ cùng trò chuyện về bài hát và giới thiệu đề tài dạy.
* Hoạt động 2: Trò chơi ô cửa bí mật
– Cô cùng trẻ mở ô cửa bí mật ra xem.
– Cc nhìn xem ô cửa bí mật mở ra có gì nào?
– Có nhiều đồ dùng trong lớp.
– Cc xem cái bảng có dạng hình gì?
– Hộp màu có dạng hình gì?
– Qủa bóng có dạng hình gì?
– Cho trẻ xem một số hình cô tô màu.
– Cho trẻ nhận xét các hình.
– Cc thấy hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật có màu gì?
– Vậy cc thích hình nào nhất?
– Vậy cc có muốn tô màu hình đẹp giống như vậy không?
– Gọi một vài trẻ lên nói ý tưởng của mình xem con tô hình vuông màu gì, hình tròn màu gì và hình chữ nhật màu gì?
– Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm bạn”.
* Hoạt động 3: Thi bé khéo tay
– Muốn tô màu được bức tranh đẹp cc cầm bút bằng tay phải, đầu hơi cúi không tì ngực vào bàn.
– Bây giờ cc về chổ ngồi tô màu đi nào.
– Mở nhạc chủ đề cho trẻ nghe.
– Cô nhắc nhở trẻ gần hết giờ.
* Hoạt động 4: Sản phẩm nào đẹp
– Trẻ cầm sản phầm lên trưng bày
– Cô cùng trẻ nhận xét và tuyên dương trẻ vẽ tô màu đẹp, động viên khuyến khích trẻ tô chưa hoàn thành bức tranh.Cho trẻ đếm sản phẩm đẹp.
* Kết thúc : Cho trẻ hát bài hát “Lớp chúng mình”.

4. HOẠT ĐỘNG GÓC

Ngôi trường đáng yêu

* Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
– Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết như: Cổng, hàng rào, bồn hoa, cây xanh, các lớp học sắp xếp phù hợp trong khuôn viên cây xanh, hoa, ghế đá….
* Góc phân vai: Gia đình, bán hàng
– Mẹ đưa con đi chợ mua đồ: Quần áo, đồ dùng, nhắc nhở con biết chào hỏi người bán hàng.
– Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi mời khách, cảm ơn khi khách trả tiền.
* Góc nghệ thuật:
– Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô màu, nặn đồ dùng để tặng cho cô và các bạn.
* Góc học tập:
Xem album tranh ảnh về chủ đề, lô tô, ghép hình, làm toán….
* Góc thiên nhiên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau.

5. HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Cho trẻ ôn lại các bài thơ, bài hát có trong chủ đề
– Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân ôn lại
– Cô chú ý sửa sai cho trẻ

Nêu gương

Trả trẻ

– Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
– Dọn dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.

Rate this post