Nội dung chính
I. MỤC TIÊU
– Trẻ thực hiện được một số hành vi và các quy tắc ứng xử xã hội.
– Trẻ biết thể hiện cảm xúc của mình đối với lớp học, cô giáo, bạn bè bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt.
– Trẻ biết phối hợp những kỹ năng đơn giản để tạo ra những sản phẩm đẹp về lớp học để tặng cho cô và bạn bè.
– Trẻ biết kính trọng và yêu quý lớp học, cô giáo, bạn bè và cố gắng chăm ngoan, học giỏi.
II. CHUẦN BỊ
– Đĩa nhạc
– Tranh ảnh về lớp học.
– Đồ dùng đồ chơi ngoài sân, hoạt động góc.
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
1. Đón bé đến trường
– Cô ân cần cởi mở đón trẻ vào lớp.
– Nhắc trẻ chào ba mẹ và chào cô.
– Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở trường.
– Trò chuyện với trẻ về trường mầm non và đồ dùng xung quanh trường.
2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI VUI ĐẾN TRƯỜNG
* Hát vận động bài: Lớp chúng mình
– Giới thiệu về buổi hoạt động ngoài trời và các trò chơi mà trẻ được chơi.
– Cho trẻ dạo chơi xung quanh sân trường, trò chuyện về lớp học của bé, quan sát nêu ý kiến những gì bé thích, bé biết về ở lớp.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý lớp học của mình.
– Tổ chức trò chơi
* Trò chơi vận động “Đuổi bắt cô giáo”.
* Trò chơi tự do:
– Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian như: Nhảy cò chẹp, ô ăn quan, xếp hột hạt, vẽ về lớp học….
– Cô theo dõi, bao quát cháu chơi.
* Nhận xét buổi chơi
3. HOẠT ĐỘNG HỌC PTTCXH TẤM HÌNH DỄ THƯƠNG
* Hoạt động 1: Hát vui cùng bé
– Cho trẻ hát bài hát “ Lớp chúng mình”.
– Các con vừa hát bài hát nói về gì?
– Thế các con có thích đến lớp học không?
– Giờ hoạt động hôm nay các con hãy thể hiện tình cảm của mình đối với lớp học của mình nhé.
* Hoạt động 2: Trò chuyện cùng bé
– Bây giờ cô và cc xem một số hình ảnh về lớp học của cc nhé.
– Cô cho trẻ xem hình ảnh về lớp học mà cô đã chụp được.
– Các con vừa được xem các hình ảnh mà cô đã chụp lại.
– Cc thấy trong hình cô giáo đang làm gì vậy?
– Vậy hàng ngày cô làm gì vậy?
– Vậy cc có yêu cô giáo của mình không?
– Thế cc thấy đến lớp học có vui không?
– Thế cc muốn thể hiện tình cảm, tình thương của mình đối với cô và bạn bè bằng những gì?
* Hoạt động 3: Món quà tặng bạn
– Cho trẻ nặn quà, làm quà từ nguyên vật liệu mở.
– Tô màu vẽ tranh để tặng cô và các bạn.
* Kết thúc:
4. HOẠT ĐỘNG GÓC BÉ ĐÓNG VAI
* Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
– Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết như: Cổng, hàng rào, bồn hoa, cây xanh, các lớp học. sắp xếp phù hợp trong khuôn viên cây xanh, hoa, ghế đá….
* Góc phân vai: Gia đình, bán hàng
– Mẹ đưa con đi chợ mua đồ: Quần áo, đồ dùng, nhắc nhở con biết chào hỏi người bán hàng.
– Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi mời khách, cảm ơn khi khách trả tiền.
* GÓC óc nghệ thuật:
– Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô màu, nặn đồ dùng để tặng cho cô và các bạn.
* Góc thiên nhiên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau.
5. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
– Cô hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng đất nặn.
– Hướng dẫn trẻ nặn đất sét, nặn đồ chơi trong lớp.
– Nhắc nhở trẻ rửa tay sạch sẽ sau khi dùng đất sét.
Nêu gươngTrả trẻ
– Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
– Dọn dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.