Giáo án: Lớp mầm bé yêu

I. MỤC TIÊU

– Trẻ thực hiện được một số hành vi và các quy tắc ứng xử xã hội.
– Trẻ biết thể hiện cảm xúc của mình đối với lớp học, cô giáo, bạn bè bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt.
– Trẻ biết phối hợp những kỹ năng đơn giản để tạo ra những sản phẩm đẹp về lớp học để tặng cho cô và bạn bè.
– Trẻ biết kính trọng và yêu quý lớp học, cô giáo, bạn bè và cố gắng chăm ngoan, học giỏi.

II. CHUẦN BỊ

– Đĩa nhạc
– Tranh ảnh về lớp học.
– Đồ dùng đồ chơi ngoài sân, hoạt động góc.

III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG

1. Đón bé đến trường

– Cô ân cần cởi mở đón trẻ vào lớp.
– Nhắc trẻ chào ba mẹ và chào cô.
– Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở trường.
– Trò chuyện với trẻ về trường mầm non và đồ dùng xung quanh trường.

2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI VUI ĐẾN TRƯỜNG

* Hát vận động bài: Lớp chúng mình

– Giới thiệu về buổi hoạt động ngoài trời và các trò chơi mà trẻ được chơi.
– Cho trẻ dạo chơi xung quanh sân trường, trò chuyện về lớp học của bé, quan sát nêu ý kiến những gì bé thích, bé biết về ở lớp.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý lớp học của mình.
– Tổ chức trò chơi

* Trò chơi vận động “Đuổi bắt cô giáo”.

* Trò chơi tự do:
– Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian như: Nhảy cò chẹp, ô ăn quan, xếp hột hạt, vẽ về lớp học….
– Cô theo dõi, bao quát cháu chơi.

* Nhận xét buổi chơi

3. HOẠT ĐỘNG HỌC PTTCXH TẤM HÌNH DỄ THƯƠNG

* Hoạt động 1: Hát vui cùng bé

– Cho trẻ hát bài hát “ Lớp chúng mình”.
– Các con vừa hát bài hát nói về gì?
– Thế các con có thích đến lớp học không?
– Giờ hoạt động hôm nay các con hãy thể hiện tình cảm của mình đối với lớp học của mình nhé.

* Hoạt động 2: Trò chuyện cùng bé

– Bây giờ cô và cc xem một số hình ảnh về lớp học của cc nhé.
– Cô cho trẻ xem hình ảnh về lớp học mà cô đã chụp được.
– Các con vừa được xem các hình ảnh mà cô đã chụp lại.
– Cc thấy trong hình cô giáo đang làm gì vậy?
– Vậy hàng ngày cô làm gì vậy?
– Vậy cc có yêu cô giáo của mình không?
– Thế cc thấy đến lớp học có vui không?
– Thế cc muốn thể hiện tình cảm, tình thương của mình đối với cô và bạn bè bằng những gì?

* Hoạt động 3: Món quà tặng bạn

– Cho trẻ nặn quà, làm quà từ nguyên vật liệu mở.
– Tô màu vẽ tranh để tặng cô và các bạn.

* Kết thúc:

4. HOẠT ĐỘNG GÓC BÉ ĐÓNG VAI

* Góc xây dựng: Xây lớp học của bé

– Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết như: Cổng, hàng rào, bồn hoa, cây xanh, các lớp học. sắp xếp phù hợp trong khuôn viên cây xanh, hoa, ghế đá….

* Góc phân vai: Gia đình, bán hàng

– Mẹ đưa con đi chợ mua đồ: Quần áo, đồ dùng, nhắc nhở con biết chào hỏi người bán hàng.
– Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi mời khách, cảm ơn khi khách trả tiền.

* GÓC óc nghệ thuật:

– Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô màu, nặn đồ dùng để tặng cho cô và các bạn.

* Góc thiên nhiên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau.

5. HOẠT ĐỘNG CHIỀU

– Cô hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng đất nặn.
– Hướng dẫn trẻ nặn đất sét, nặn đồ chơi trong lớp.
– Nhắc nhở trẻ rửa tay sạch sẽ sau khi dùng đất sét.

Nêu gươngTrả trẻ

– Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
– Dọn dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.

Rate this post