Giáo Án Lớp Nhỡ: Nhận biết số từ 1 đến 10

1. Mục tiêu yêu cầu

– Trẻ nhận biết đếm đến 10 và nhận biết số lượng và chữ số 10.
– Hứng thú tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị

– Đồ dung của cô: 10 con cá chép, 10 cá nục, 10 con thỏ, 10 con bướm…..chữ số 8,9,10.
– Đồ dùng của cháu: Mỗi trẻ 10 con cá vàng
– Thời gian: 30- 35 phút.
– Địa điểm: Lớp học.

3. Tiến hành hoạt động

Cô cho cả lớp đọc bài thơ “Cá vàng bơi”

– Các con vừa hát bài hát ǵ?
– Cá sống ở đâu? Nuôi cá có ích lợi ǵ? Cá được chế biến những món ăn nào?
– Các con hăy kể một số loài cá mà các con biết?

* Chia 9 đối tượng ra thành 2 nhóm

– Cho trẻ chơi trò chơi : Mẹ đi chơi
– Cô nói “mẹ đi chợ”, trẻ hỏi: mua gì? Mua gì?
– Cô nói: mua con cá chép, để làm món ăn ǵ?. Cô gắn 9 con cá chép lên cho trẻ đếm.
– Cô Cô nói “mẹ đi chợ”, trẻ hỏi: mua gì? Mua gì? Mua con cá nục. Cô gắn 10 con cá nục lên cho trẻ đếm và so sánh:
– Số số con cá chép và số cá nục như thế nào với nhau?
– Số nào ít hơn? Ít hơn mấy?
– Số nào nhiều hơn và nhiều hơn mấy?
– Để cá chép bằng với số cá nục các con làm cách nào? Cho cháu lên thêm 1 con cá chép nữa.
– 9 thêm 1 là mấy? cho cả lớp, tổ đồng thanh
– Bây giờ 2 đàn cá đă có số lượng như thế nào? Mỗi đàn cá có số lượng như thế nào?
– Cô giới thiệu: chữ số 10. chữ 10 gồm 2 chữ số nào? Vị trí của các chữ số như thế nào?
– Cô gắn 9 con thỏ và 10 con bướm để cho trẻ so sánh tương tự.
– Cô phát cho trẻ 10 con cá vàng để trẻ luyện tập đếm số lượng 10.

* Trò chơi: Câu cá

– Chuẩn bị 2 ao cá và 2 cần câu.
– Cô chia lớp ra thành 2 nhóm xếp thành 2 hàng dọc. 2 cháu đứng đầu hàng sẽ đi câu trước khi đã câu được cá thì về đứng cuối hàng, cháu kế tiếp tiếp tục đi câu. Khi hết thời gian câu cá cho 2 nhóm đếm số cá và so sánh xem nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn để biết ai là nhóm thắng cuộc.
– Cho trẻ chơi 2-3 lần.

Rate this post