Giáo án mầm non chuyện của thỏ con

Giáo án mầm non chuyện của thỏ con

THẾ DỤC SÁNG

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe.
– Rèn kỹ năng phát triển các cơ cho trẻ.
– Trẻ chú ý tập theo cô từng động tác một cách chính xác.

II. CHUẨN BỊ 

– Sân bãi sạch sẽ.
– Giáo viên thuộc các động tác thể dục.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

1/ Khởi động: Cô cho trẻ khởi động đi kiểng gót chân. Sau đó chuyển đội hình thành 1 hàng ngang.
2/ Trọng động: Bài tập phát triển chung: Cô cho trẻ tập các động tác sau :
– Động tác 1: “Gà vổ cánh”
+ TTCB: đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
+ Cô nói: Gà vổ cánh” trẻ đưa 2 tay giang ngang và vổ vào đùi
– Động tác 2: “ Gà mổ thóc”
+ Trẻ ngồi xuống hai tay giả vở gỏ xuống sàn cốc cốc như gà đang mổ thóc.
+ Về TTCB
– Động tác 3: “ Gà con tìm mồi”
+ TTCB: Đứng tự nhiên
+ Hai tay chấp sau lưng nghiêng về 2 phía phải trái vờ như kiếm mồi.
+ Về TTCB
3/ Hồi tỉnh :
&. HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNN: CHUYỆN “CHUYỆN CỦA THỎ CON”
I- Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Vì Thỏ bỏ rác bẩn xuống ao mà gây hại nhiều điều.
+ Kỹ năng:
– Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
+ Thái độ, hành vi:
– Giáo dục trẻ biết yêu kính và vâng lời bà.

II- Chuẩn bị:

– Cô thuộc chuyện.
– Tranh chuyện.
– Một số tranh lô tô các con vật bị thỏ con làm hại trong truyện và vài hình con vật khác.

III- Tổ chức hoạt động:

* Hoạt động 1: Mở đầu hoạt động.

– Bài hát nói về gì thế ?
– Thỏ thuộc nhóm nào ?
– Có một câu chuyện nói về một chú thỏ rất là hay. Và sự việc đã xảy ra như thế nào ? Muốn biết c/c hãy lắng nghe cô kể chuyện “Chuyện của chú Thỏ con” thì sẽ rõ nhé!
* Hoạt động 2: Kể chuyện và đàm thoại.
– “Lắng nghe, lắng nghe”
Cô kể chuyện diễn cảm lần 1.
– Cô kể chuyện lần 2 (kết hợp xem tranh) (Cô ngừng lại từng đoạn gợi ý hỏi trẻ)
* Đàm thoại: (kết hợp giảng từ khó)
+ Bẩn: dơ.
+ Quẩy đuôi: vẩy đuôi .
– Câu chuyện cô vừa kể có tên là gì ?
– Câu chuyện cô vừa kể có những con vật nào ?
– Hàng ngày ăn sáng xong Thỏ con đã làm gì ? Vì thế đã xảy ra điều gì ?
– Cá Rô Ron bị làm sao ?
– Bác Ếch già cũng thế nào ?

– Nhưng Thỏ có để ý đến những việc đã xảy ra không
– Cho đến một hôm, điều gì đã xảy ra cho Thỏ ?
– Thỏ đã ngạc nhiên khi thấy được điều gì ?
– Hiểu được việc làm của mình Thỏ như thế nào ?
– Và Thỏ đã làm những gì ?
– Chẳng bao lâu việc gì xảy ra ?
– Việc làm tốt của Thỏ con đã khiến cho các bạn của Thỏ làm gì ?

* Hoạt động 3: Trẻ kể lại chuyện.
– Cô gắn tranh lên bảng. Cho trẻ kể lại chuyện qua tranh
* Hoạt động 4: Chơi trò chơi “Những con vật nào là nạn nhân của việc làm Thỏ”
– Cho 2 đội nam nữ thi nhau chọn hình gắn lên bảng.
* Giáo dục tư tưởng:
C/c thấy đó, vì không giữ vệ sinh môi trường mà Thỏ đã gây ra nhiều phiền phức cho những bạn xung quanh. Còn c/c thì sao ?
Có thế thì c/c mới được mọi người khen tặng nhé!
* NXTD cắm hoa.
( HOẠT ĐỘNG CHƠI:
Cho cháu chơi ở các góc chủ đề “Một số con vật gia súc nuôi trong gia đình”
J HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
1- Quan sát: Cho trẻ quan sát tranh các con vật gia súc nuôi trong gia đình.
2- Cung cấp kiến thức:
Dạy trẻ tung bóng lên cao và bắt bóng.
– Cô làm mẫu và hướng dẫn.
– Trẻ thực hiện.
3- TCVĐ: Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
&. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ:
1- Hoạt động ăn: Trẻ ăn không ngậm cơm, không nhả cơm, ăn hết suát.
2- Hoạt động ngủ: Không phá bạn, nằm đúng chỗ, ngủ sâu, ngon giấc.
&. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
– Chơi vận động : Chơi trò chơi: dung dăng dung dẻ, Nu na nu nống, hát các bài hát về các con vật đáng yêu.
&. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
– Thực hiện như ngày thứ hai.
& TRẢ TRẺ
Vệ sinh cho cháu quần áo gọn gàng chuẩn bị ra về.

Rate this post