Giáo án: Nặn con giun

GIÁO ÁN

HOẠT ĐỘNG CHÍNH: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: NẶN CON GIUN
HOẠT ĐỘNG KẾT HỢP: ÂM NHẠC, THƠ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Dạy trẻ kỹ năng nặn con giun lăn dài
– Phát triển cho trẻ khả năng cảm thụ cái đẹp, yêu cái đẹp
– Giúp trẻ phát triển vốn từ
– Giáo dục trẻ biết yêu thương các con vật

CHUẨN BỊ

– Đàn
– Mô hình gà, vịt con
– Đất nặn
– Bảng nặn

HƯỚNG DẪN

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
1.   Hoạt động 1:

–       Cô và cháu cùng nhau đọc thơ bài “Tìm ổ”

–       Cô và trẻ cùng nhau trò chuyện về bài thơ. Cô hỏi trẻ: các con biết gà mái ấp trứng nở ra gì không?

–       Cô và cháu lại mô hình, cô hỏi trẻ: ai đây?

Gà con đang làm gì? À, các con nhìn xem, trong sân có nhiều gà con mà chỉ có duy nhất một con giun nên các chú gà không ai dám ăn cả, các chú gà đều nhường nhịn nhau

–       Để gà con ai cũng no bụng, các con phải làm gì?

2.   Hoạt động 2:

–       Cô làm mẫu cho cháu vài lần:

·        Lần 1: cô làm mẫu không giải thích

·        Lần 2: cô giải thích: cô đặt đất nặn lên bảng, cô lăn dài đất nặn trong lòng bàn tay. Sau đó, cô lăn nhọn 2 đầu tạo thành con giun

–       Cô và cháu thực hiện nặn trong không gian 2 lần

–       Cháu vào bàn và thực hiện nặn con giun. Bé nào nặn xong cô cho bé thả cho gà ăn

 

3.   Hoạt động 3:

–       Các chú gà bạn nào ăn cũng có giun ăn, bây giờ cô và các con đến thăm nhà bạn vịt nha

–       Ôi! Vịt mẹ bị ốm rồi, các con hãy giúp vịt mẹ nặn thật nhiều giun vịt con nha

–       Cháu thực hiện nặn con giun lần 2

–       Cô quan sát cháu nặn

–       Kết thúc cô và cháu cùng vận động “Một con vịt”

 

–       Cháu vận động cùng cô

 

–       Cháu trả lời tự do

 

–       Con gà con. Đang kiếm ăn

 

–       Cháu tự trả lời

 

–       Cháu trả lời tự do

 

 

–       Cháu chú ý nhìn cô làm mẫu

 

–       Cháu thực hiện nặn trong không gian 2 lần

–       Cháu nặn con giun cho gà ăn

 

–       Dạ

 

–       Dạ

–       Cháu thực hiện nặn giun lần 2

–       Cháu vận động cùng cô

Rate this post