Chủ đề gia đình
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ – Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức
Làm quen với toán
Tạo nhóm đồ vật So sánh một và nhiều
I. Mục đích yêu cầu
– Trẻ tạo các đồ vật giống nhau trong gia đình, so sánh một và nhiều đồ dùng trong gia đình. Sử dụng nhiều hơn, ít hơn.
– Kĩ năng tạo nhóm, so sánh.
– Giáo dục trẻ yêu thích học môn toán.
II. Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Trong lớp học.
Đồ dùng phương tiện: Đồ dùng, đồ chơi của gia đình như: bàn, ghế, ly, ấm. Đồ dùng của cháu: ly, bát
Phương pháp: Sử dụng lời nói và luyện tập.
III. Hình thức tổ chức
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1 : ổn định –trò chuyện
* Trò chuyện với trẻ về gia đình và chuẩn bị sinh nhật cần có những đồ dùng gì ? Dẫn dắt giới thiệu bài. Hoạt động 2 : Nội dung * Tạo nhóm đồ vật. So sánh một và nhiều. Cô dán 2 bức tranh lên bảng – Cho trẻ đếm và hỏi trẻ đồ dùng nào có một và đồ dùng nào có nhiều ? – Cô đặt trên bàn 1 cái bàn và 3 cái ghế, 1 cái ấm và 3 cái ly. Cô hỏi hỏi: – Lớp xem trên bàn cô có nhóm đồ vật gì ? – Cô chỉ vào nhóm bàn rồi hỏi: Cô có nhóm đồ vật nào đây ? – Có màu gì ? – Nhóm này dùng để làm gì ? – Nhóm này có mấy cái ? . Nhiều hay ít ? – Tiếp theo cô chỉ vào nhóm ghế. Cô có nhóm gì đây ? – Có màu gì ? – Dùng để làm gì ? – Nhóm này có mấy cái ? (3 cái) . Nhiều hay ít ? – Vậy trong 2 nhóm này, nhóm nào nhiều, nhóm nào ít ? – Nhiều hơn mấy cái ? – Bàn ít hơn mấy cái ? * Tương tự nhóm ly và nhóm ấm cô hỏi tương tự. * Luyện tập cá nhân: Cho trẻ lên chọn nhóm đồ dùng theo yêu cầu của cô (lớp kiểm tra lại). * Luyện tập cả lớp: Chọn lô tô đồ dùng theo yêu cầu của cô. Hoạt động 3 : Trò chơi * Trò chơi: Ai nhanh nhất.. – Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi. – Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. – Nhận xét trẻ chơi. |
Cả lớp hát Trả lời câu hỏi của cô Trẻ quan sát và phân biệt Trẻ quan sát Trẻ đếm và trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Cho trẻ lên chọn theo yêu cầu Cả lớp làm Các nhóm cùng chơi |