Cụm từ: Chiếc giường, chăn, gối

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ – Lớp: 3- 4 tuổi
Tăng cường tiếng việt cho trẻ
Cụm từ: Chiếc giường, chăn, gối

1/ Mục đích yêu cầu:

– Trẻ nghe và hiểu, phát âm rõ ràng với cụm từ: Chiếc giường, chăn, gối
– Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.

2/ Chuẩn bị:

– Hình ảnh và các cụm từ: Chiếc giường, chăn, gối
– Máy hát nhạc, một số trò chơi

3/ Tiến trình hoạt động

Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định – trò chuyện

Cô cùng trẻ hát bài hát “Bé quét nhà”

Trò chuyện về nội dung bài hát

– Bài hát có tên là gì?

– Trong bài hát có nhắc đến gì?

– Để cho ngôi nhà của chúng ta ở luôn được sạch sẽ thì chúng ta cần làm gì nào?

Cô tóm lại: cô giáo dục trẻ cách giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định, quét nhà,…

Hoạt động 2: Dạy trẻ phát âm và nói câu với các từ.

* Cụm từ “Chiếc giường”.

– Quan sát hình ảnh chiếc giường.

Phát âm cụm từ: “Chiếc giường”

– Cô mở rộng kết hợp giáo dục

* Cụm từ “Chăn”.

– Chăn dùng để làm gì? Lớp phát âm từ: “Chăn”.

– Cô kết hợp mở rộng giáo dục.

* Cụm từ “GốiCho trẻ xem hình ảnh gối

– Cho trẻ đọc cụm từ “gối

– Cho lớp, tổ, cá nhân phát âm.

Hoạt động 3: Trò chơi

“Về đúng nhà”.

Cô phát cho mỗi trẻ một tranh tranh lôtô về nhà lầu và nhà sàn, sau đó vẽ hai vòng tròn , một vòng tròn thể hiện ngôi nhà lầu và một vòng tròn thể hiện nhà sàn, trẻ cầm tranh nhà nào thì về đúng nhà đó trẻ nào về không đúng nhà thì bị loại khỏi một vòng chơi.

Cô nhạn xét trò chơi.

Kết thúc giờ chơi: Cô cùng trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”.

Trẻ cùng hát với cô.

Trẻ trả lời câu hỏi.

Trẻ lắng nghe cô nói.

Trẻ chú ý lắng nghe.

Trẻ phát âm.

Trẻ chơi.

Rate this post