Phát triển thẫm mỹ cắt dán ngôi nhà

Phát triển thẫm mỹ
CẮT DÁN NGÔI NHÀ

1. Mục Tiêu

* Kiến thức

– Trẻ biết cắt, ghép và dán nhà tranh giấy. (4t)
– Trẻ biết cắt, ghép và dán được nhà cao tầng trên tờ giấy, bố trí hợp lý, biết được cc bộ phận của nhà. (5t)

* Kĩ năng
– Rèn cho đôi bàn tay khéo léo. (4t)
– Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, phát triển óc thẫm mỹ. Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn.(5t)

* Thái độ

– Cháu thích tham gia hoạt động cùng cô. Giáo dục trẻ biết yêu quý chú thợ xây.

2. Chuẩn bị

– Tranh mẫu của cơ.
– Nhà trệt, 1 tầng, nhà 2 tầng, cao tầng.
– Giấy màu
– Giấy A4.
– Keo, hồ.
– Bông lau tay.
– Bàn ghế, máy phát nhạc.

3. Tổ chức hoạt động

* Hoạt động 1

– Ổn định: lớp hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
– Ch cơng nhn lm gì con ? (ch cơng nhân xây nhà 1 tầng, nhà cao tầng, bệnh viện, trường học,…)
– Cô đố các con nhà cao tầng là nhà như thế nào ? (l nh có nhiều tầng)
Cơ có bức tranh dn các kiểu nhà, cơ cho lớp xem nh
Quan st
Nhìn xem ngơi nh có rất nhiều kiểu khác nhau, có 1, 2, 3, 4 tầng, mỗi tầng có ơ cửa. Vậy cc con nhìn xem mỗi tầng có dạng hình gì ?
– Cc ơ cửa sổ có dạng hình gì ?
– Cc con có thích cắt dn ngơi nh giống cơ khơng ? Cơ sẽ chỉ cho cc con dn nh cao tầng nh!
Cô cho trẻ quan sát tranh và gợi ư cho trẻ nhận biết các kiểu nhà khác nhau
– Hướng dẫn trẻ cách cầm kéo, cắt, dán những mẫu h́nh khác nhau để tạo thành ngôi nhà
– Cho trẻ nu ln ý tưởng của mình, hướng dẫn những chi tiết sáng tạo cho trẻ.
– Nhắc trẻ tư thế ngồi: khi làm các con ngồi thẳng lưng, không cúi thấp người xuống bàn. Dán xong con có thể vẽ thêm hoa, mặt trời vào để cho sản phẩm của con thêm đẹp. Bây giờ các con cùng dán nh cao tầng nh

* Hoạt động 2

– Lớp đọc đồng dao cháuyển về chỗ ngồi
– Hôm nay cả lớp thi đua cùng làm nhà đẹp.
– Vo chỗ thi xem ai ti ai giỏi thì cơ khen nhiều.
– Thực hiện: no ta hy dn nh đẹp.
– Cô quan sát, hướng dẫn cháu thực hiện chưa được.

* Hoạt động 3

– Gợi ý cho trẻ chọn v nhận xt sản phẩm đẹp:
– Bạn dán được hình ảnh gì?
– Cch dn cc hình ảnh so với tờ giấy có cn đối không?
– Cho trẻ ln tìm bi mình thích nhất, giải thích vì sao lại thích ?
– Cô nhận xét thêm các tranh vẽ đẹp khác.
– Khen các bạn có tranh vẽ đẹp.
– Nhận xét thêm các tranh chưa hoàn chỉnh. Động viên trẻ.
Có tín hiệu cho cháu thu dọn đồ dùng.

Rate this post