Phát triển thẩm mỹ: Vẽ cảnh trời mưa

I. MỤC TIÊU

* Kiến thức

– Cung cấp kiến thức về mưa: mưa có từ đâu ? mưa có ích gì đối với môi trường con người và cây cối, chu biết cách vẽ mưa (4t)
– Cháu biết cách vẽ cảnh trời đang mưa, có mây đen, sấm chớp, hạt mưa….theo đúng các màu phù hợp (5t)

* Kĩ năng

– Cho biết phối hợp kỹ năng đ học để vẽ mưa có mây, có hạt mưa, có cây cối, con người ….(4t)
– Biết chọn màu phù hợp để tô màu, tô không lam ra ngoài, vẽ cân đối bức tranh, thể hiện được ý tưởng của bản thân (5t)

* Thái độ

– Chu thích học vẽ. Biết lợi ích của mưa đối với con người và cây cối

II. CHUẨN BỊ

– Tranh mẫu của cơ
– My nghe nhạc
– Giấy vẽ, bt mu cho chu

II. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
* Hoạt động 1

– Cô cho lớp hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”

– Cc con vừa ht bi ht nĩi về gì? mưa giúp ích gì cho mơi trường , cây cối và cho con người ? Khi đi ngoài mưa con phải làm gì?

– Nếu đi ngoài mưa lâu mà không được che kín cẩn thận thì điều gì sẻ xảy ra? tại sao?

– Theo con hạt mưa có từ đâu?

– Nhìn xem nhìn xem, xem cơ có bức tranh vẽ gì no?

– Cô treo tranh vẽ mưa và cho cháu nhận xét theo nội dung bức tranh :

+ Tranh 1: cảnh trời mưa có đám mây, hạt mưa có rừng cy , cỏ..

+ Tranh 2: cảnh trời mưa trong sn nh em, có my, có nh, có hoa cỏ, có cy xanh…

+ Tranh 3: cảnh trời mưa có mưa to, cây cối ng nghing, có hiện tượng sấm chớp, ….

+ Trong tranh cơ vẽ cảnh gì? Cơ vẽ những gì?

+ Mây mưa có màu gì?

+ Nước mưa có màu gì?

– Cc con có thích vẽ giống cơ khơng ?

– Con thích vẽ mưa như thế nào ? tranh con có những gì ? con dng mu gì để vẽ ?

– Để vẽ đẹp con ngồi như thế nào ?

 

– Lớp ht

 

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

– Trẻ xem tranh cng cơ

 

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ thực hiện

 

 

 

 

– trẻ trưng bày sản phẩm

 

 

 

– Trẻ lắng nghe

– Lớp đọc thơ đi ra ngoài

* Hoạt động 2

– Cô tổ chức cho cháu vẽ mưa

– Cô đến từng bàn theo di gợi ý gip chu hồn thnh tranh vẽ của chu, gợi ý chu vẽ thm hoa cỏ, nh, chọn ma ph hợp khi tơ mu

* Hoạt động 3 : Xem tranh ai đẹp

– Cơ cho cháu trưng bày sản phẩm lên giá

– Cô gọi cháu lên chọn và nhận xét sản phẩm đẹp

– Cô nhận xét chúng khen vài tranh đẹp bổ sung vài tranh chưa đẹp

GD cháu về lợi ích của mưa và GD cháu biết đội nón , che ô khi đi ngoài mưa tranh bị nhiểm lạnh

– Kết thc : Lớp đọc “Mưa”

1/5 - (1 bình chọn)