Quan sát: Tranh con cò

Giáo án lớp bé
Quan sát: Tranh con cò
Trò chơi:: Ô tô và chim sẻ, chim bay cò bay
Chơi tự do: Chơi với lá cây, sỏi, gấp giấy, vẽ phấn, đồ chơi ngoài trời…

1.Mục đích:

– Trẻ biết tự quan sát và nói lên nhận xét của mình.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài chim

2. Chuẩn bị:

Tranh con cò, phấn, giấy, làn, sỏi, đồ chơi ngoài trời….

3. Hướng dẫn:

– Cô cho trẻ ra sân, vừa đi vừa hát bài : Cò lả, quan sát tranh con cò, đàn cò và nêu nhận xét: Đây là con gì? Nó có đặc điểm gì? Thức ăn của nó là gì? Nêu ích lợi của con cò
Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài chim
– Trò chơi: trẻ chơi 2 – 3 lần.
– Chơi tự do: Trẻ chơi theo ý thích cô bao quát và gợi ý cho trẻ chơi.

Hoạt động góc:

1. Góc thao tác vai: bác bảo vệ

1. Mục đích

Trẻ biết các Dụng cụng việc của bác bảo vệ

2. Chuẩn bị

Trang phục, đồ dùng của bác bảo vệ

Góc HĐVĐV

Tô màu các con vật sống trong rừng. Nặn thức ăn cho con vật. Xếp hàng rào

1. Mục đích

Trẻ biết cách xem tranh ảnh, biết tranh ảnh vẽ gì, chụp gì, biết được tên gọi, đặc điểm của 1 số con vật sống trong rừng
Trẻ biết cách cầm bút tô màu tranh, tô gon gàng, không chờm ra ngoài viền
Trẻ biết cách nặn thức ăn cho con vật, ghộp các hàng rào bảo vệ

2. Chuẩn bị

Tranh về 1 số con vật sống trong rừng
Đất nặn, hàng rào nhựa, con vật bằng nhựa

3. Góc vận động: kéo xe

1. Mục đích

Trẻ biết kéo xe chở các con vật

2. Chuẩn bị
– xe kéo, các con vật

4. Góc dân gian: Chi chi chành chành

a. Mục đích

Rèn luyện vận động cảu bàn tay và ngón tay

b. Chuẩn bị: nơi cho trẻ chơi thoáng, sạch

Dụng cụ và trẻ ngồi quõy quần bờn nhau. Dụng cụ xòe ngửa một bàn tay, Dụng cụ và trẻ cựng lấy ngún tay trỏ chấm chấm vào bàn tay xũe ngửa của Dụng cụ theo nhịp đọc:
Chi chi chành chành
Bộ khỏe bộ ngoan
Bé đi nhà trẻ
Bé được cô yêu
Bé được mẹ yêu
Ù à ự ập
Đọc dứt câu cuối cùng, cô nắm tay lại, ngón trỏ của cô và trẻ rút nhanh khỏi lũng bàn tay Dụng cụ. Trẻ nào khụng kịp rỳt tay là thua cuộc

Rate this post