So Sánh Chiều Cao Của Hai Cột Nước Và Lượng Nước Rót Ra Từ Chai

Phát Triển Nhận Thức
So Sánh Chiều Cao Của Hai Cột Nước
Và Lượng Nước Rót Ra Từ Chai

I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
– Trẻ biết cách đo và so sánh lượng nước qua quan sát và đưa ra nhận xét (4t)
– Trẻ so sánh lượng nước giữa 2 cột nước từ hai chai nước giống nhau và hai chai to nhỏ khác nhau. Biết được lượng nước trong cốc (5t)
* Kĩ năng
– Rèn kỹ năng quan st, nhận biết, so sánh (4t)
– Củng cố các kĩ năng qua st, so sánh, nhận xt cho trẻ (5t)
* Thái độ
– Chu thích th học tốn. Giáo dục cháu uống đủ nước để có cơ thể khỏe mạnh.

II. CHUẨN BỊ
– Ly, chai, nước
– Không gian học thoải mi, sạch
– Dụng cụ cho trẻ thực hành an tồn
– Máy phát nhạc

* Hoạt động 1: Trị chuyện cùng bạn
– Cơ cho lớp chuẩn bị “Cho tôi đi làm mưa với”
– Cơ kể chuyện “Trời mưa làm cho cây cối tốt Tươi. Vậy mà ở khu rừng nọ lâu lắm rồi không có một giọt nước mưa nào. Cây cối khô héo, đất nức nẻ, hai anh em nhà thỏ sắp ngất đi vàì kht nước. Bỗng nhiên trời bắt đầu nổi gió, gió mỗi ngày một mạnh, mây đen ở đâu không biết ùn ùn kéo đến. Sấm nổ ầm ầm, mưa đổ ào ào, hai anh em nhà thỏ mừng rỡ lấy ly ra hứng nước để uống. Sau khi mưa tạnh thì thỏ anh và thỏ em mỗi người hứng được một ly nước” các con thấy khát nước
– Nếu cơ thể thiếu nước sẽ mệt mỏi nên khi nào các con thấy khát nước thì cc con nn uống nước ngay nhé!
* Hoạt động 2: B quan st
– Đoán xem, đoán xem, xem cô có mấy chai nước?
– Vậy các con xem 2 chai nước chai nào nhiều nước hơn, chai nào ít nước hơn?
– Chai to hay chai nhỏ ít hơn, nhiều hơn?
– Để biết chai to hay chai nhỏ nhiều hơn, ít hơn các con chú ý nhìn cơ rĩt ra ly và đếm xem có ba nhiêu ly nhé!
– Cơ rĩt nước ra ly cho trẻ đếm
– Vậy chai no nhiều, chai no ít?
– Chai to thì đựng nước nhiều hơn, chai nhỏ đựng nước ít hơn
Chơi “Cùng nhau thi ti”
– Cô yêu cầu trẻ đóng nước từ hai chai ra ly, cho trẻ đếm số lượng ly nước rót ra từ hai chai
– Cho trẻ so sánh hai chai nước to nhỏ chai nào có số lượng nước nhiều hơn, chai nào ít hơn
GD: Nước rất cần thiết cho cơ thể con người, động vật và thực vật. Vào thế cc con phải giữ gìn nguồn nước sạch không vứt rác, xác chết động vật xuống nguồn nước làm ô nhiễm nguồn nước.
* Hoạt động 3: Trị chơi
– Cô cho trẻ chơi trị chơi “Tìm đúng số lượng”
– Cách chơi: Mỗi cháu cần một thẻ chữ số 5 và 10. Số 10 ứng với nhà có chai nước to, số 5 ứng với nhà có chai nước nhỏ. Cháu vừa đi vừa hát “ Trời nắng trời mưa” khi nào đến mưa cháu phải chạy vào nhà đúng với thẻ cầm trên tay.
– Cô cho cháu chơi vài lần, mỗi lần chơi phải đổi thẻ
– Cơ quan st, nhận xt khen trẻ
* Kết thúc: Cháu đọc bài thơ “ Mưa”

Rate this post