Tạo hình những con vật ngộ nghĩnh

Kỹ năng tạo hình những con vật ngộ nghĩnh giúp bé biết tạo thành các con vật từ bàn tay. Bé biết phát triển kỹ năng khéo léo của đôi tay, khả năng sáng tạo và phối hợp để có bức tranh đẹp.

GIÁO ÁN

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH

ĐỀ TÀI: NHỮNG CON VẬT NGỘ NGHĨNH

ĐỘ TUỔI: 5-6 tuổi

Video tham khảo tạo hình chú sâu

Mục đích yêu cầu:

Kiến thức:

– Trẻ biết tạo thành các con vật từ bàn tay.

Kỹ năng:

– Trẻ biết sử dụng bàn tay để tạo thành các con vật khác nhau.

– Phát triển kỹ năng khéo léo của đôi tay, khả năng sáng tạo và phối hợp để có bức tranh đẹp.

– Phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt suy nghĩ của mình về bức tranh .

Giáo dục:

– Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc các con vật.

Chuẩn bị :
– Giáo án điện tử.

– Lớp học sạch sẽ và an toàn.

– Tranh vẽ đàn cá, con ốc sên, con công

– Giấy a4, bút chì, bút màu.

III.Tiến hành hoạt động:

* Hoạt động mở đầu:

– Cô đọc câu đố:

Con gì có vảy có vây

Không đi trên cạn mà bơi dưới ao hồ

Đó là con gì? ( Trẻ trả lời)

– Cô và trẻ hát « Cá vàng bơi »

– Ngoài những chú cá ra còn có rất nhiều con vật ở xung quanh chúng ta, chúng mình cùng đi khám phá.

* Hoạt động trọng tâm:

– Cho trẻ xem đoạn phim về các con vật.

– Các con vừa xem xong đoạn phim và các con thấy gì có những con vật nào ?

Qua cuộc khám phá được nhìn thấy nhiều con vật mang nhiều hình dáng, nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi loài mang một vẻ đẹp riêng.Và cô cũng mang đến cho lớp chúng ta nhiều điều thú vị.

* Xem tranh mẫu.

+ Trò chuyện về tranh mẫu:

Trò chuyện về tranh 1:

– Cô hỏi: Cô mang đến điều thú vị là gì đây?(Trẻ…)

– Cô hỏi: Các con có nhận xét gì về bức tranh?

– Mình của con cá con thấy sao?

– Thế đuôi của con cá thì thế nào?

– Cô tóm ý: Trong dòng nước mát trong xanh, những chú cá nhiều màu sắc đang tung tăng bơi lượn bên những đám rong rêu thật dễ thương.

– Để tạo được những chú cá như thế này cô đặt bàn tay nằm ngang cô vẽ theo viền các ngón tay. Cô vẽ thêm các đường cong trên mình làm vẩy cá, mắt cá thì cô vẽ chấm tròn nhỏ và vẽ thêm miệng cá.

Trò chuyện về tranh 2:

– Cô nói: Trốn cô-trốn cô( trẻ nhắm mắt lại)

– Các con xem điều thú vị tiếp theo là gì?(Trẻ…)

– Các con thấy con ốc sên này như thế nào? ( Trẻ trả lời…)

– Bạn nào còn thấy con ốc thế nào nữa?

– Cô tóm ý: Trên một bãi cỏ non có 2 chú ốc sên là đôi bạn rất thân đang vừa bò vừa nói chuyện rất vui vẻ.

– Từ bàn tay cô cũng tạo thành con ốc sên đấy.

Trò chuyện về tranh 3:

– Và còn 1 điều thú vị nữa là gì nào? ( Trẻ trả lời)

– Ai có nhận xét gì về con công?

– Mình con công thế nào?

– Cô tóm ý: Vào mỗi bạn sáng bạn công thường xòe đuôi khoe bộ lông nhiều màu sắc rực rỡ và cùng thi múa hát với các bạn hoa.

Cô nói: Các con vừa xem các bức tranh vẽ các con vật của cô, vậy các con thích thích vẽ con vật gì?(Trẻ nêu…)

– Cô nói: Mỗi bạn có một ý tưởng, cô nghĩ rằng các con sẽ tạo thành một bức tranh đẹp.

Bằng đôi bàn tay khéo léo của mình các con hãy tạo thành con vật mình thích đi nào!

+ Trẻ thực hiện.

– Trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ để hoàn thành bức tranh.

+ Triễn lãm tranh.

– Trẻ triễn lãm tranh.

+ Nhận xét sản phẩm.

– Cho 2-3 trẻ nhận xét sản phẩm.

– Cô nhận xét sản phẩm.

– Tuyên dương trẻ.

*Giáo dục: Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ các con vật

*Hoạt động kết thúc:

Thời tiết hôm nay thật đẹp chúng mình cùng vào rừng dạo chơi.

Hát “Ta đi vào rừng xanh”