Bài Thơ Đi Dép – Thơ Hay Lứa Tuổi Mầm Non Cho Bé Và Giáo Án Cho Cô
Trẻ em thường không thích đi giày đi dép. Vì vậy trong các hoạt động của bé ở nhà trẻ bé được học bài thơ đi dép. Bài thơ nói lên tại sao bé phải đi dép và khuyến khích bé luôn mang dép. Dưới đây là nội dung bài thơ để phụ huynh và thầy cô có thể đọc cho bé. Ngoài ra còn có giáo án cho các cô tham khảo.
Nội dung chính
Bài thơ : Đi dép
( Phạm Hổ)
Chân được đi dép
Thấy êm êm là
Dép cũng vui lắm
Được đi khắp nhà.
2. Giáo án bài thơ đi dép
2.1 Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ
– Trẻ đọc thuộc bài thơ
+ Kỹ năng:
– Trẻ chú ý ghi nhớ và lắng nghe cô đọc thơ
– luyện kỹ năng đọc thơ rõ ràng
+ Giáo dục :
– Giáo dục trẻ luôn đi dép vào chân giữ cho đôi chân sạch sẽ
2.2 Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô :
– Tranh nội dung bài thơ
– Cô 1 đôi dép màu đỏ
– Đàn óc gan có ghi các bài hát “ Đôi dép ”
+ Đồ dùng của trẻ:
– Mỗi trẻ 1 Đôi dép màu đỏ
– Ghế ngồi cho trẻ
* Tích hợp : PTTC-XH bài hát : Đôi dép
PTNT : Màu đỏ
2.3 Tiến hành.
*1-Hoạt động 1 : ổn định, giới thiệu bài
– Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Dấu chân”
Trò chuyện cùng trẻ : Các con vừa chơi trò chơi gì ?
Cô cho trẻ xem đôi dép “Màu đỏ”
Hỏi trẻ : Cái gì đây ?
Muốn cho đôi chân sạch sẽ phải làm gì ?
Để cho đôi chân sạch sẽ các con luôn đi dép vào chân
Hôm nay cô cùng các con đọc thuộc bài thơ “Đi dép” nhé
* Hoạt động 2:. Cô đọc thơ
– Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
– Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Hoạt Động 3 : Đàm thoại – Giảng giải
– Cô vừa đọc bài thơ gì ?
– Chân được đi dép thấy như thế nào ?
+ Cô trích ”Chân được đi dép…..êm êm là”
Cô giảng : Chân được đi dép thấy rất là êm
– Dép có vui không ?
– Dép được đi đâu ?
Cô giảng : Dép rất vui khi được chân đưa đi khắp nhà
+ Cô trích : ”Dép cũng vui….Khắp nhà”
Cô nói về nội dung bài thơ : Chân được đi dép rất là êm, còn dép cũng rất vui khi được đi khắp nhà
* Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
* Các con đọc thơ rất hay. Bây giờ cô cùng các con đứng lên hát bài hát về ”đôi dép” nhé Cho trẻ hát bài “Đôi dép”
– Lần lượt từng tổ đọc thơ
– nhóm trẻ đọc thơ
– từng cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ luôn đi dép vào chân để giữ ấm đôi chân, giữ cho chân sạch
*Kết thúc : Cho trẻ đi dép vào chân vừa hát bài “Đôi dép”.