CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ – Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức
Hoạt động khám phá xã hội
MỘT SỐ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
Nội dung tích hợp
Tạo hình: Tô màu đồ dùng trong gia đình
Âm nhạc: Cả nhà thương nhau
1/ Mục đích yêu cầu:
Kiến thức:
– Trẻ gọi tên và biết công dụng của một số đồ dùng trong gia đình.
– Biết được những đồ dùng rất cần thiết trong gia đình.
Kỹ năng:
– Biết phân nhóm một số đồ dùng theo chất liệu và cách sử dụng
Thái độ:
– Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ, sắp xếp đồ dùng gọn gàng đúng nơi quy định.
2/ Chuẩn bị:
– Tranh vẽ về một số đồ dùng trong gia đình.
– Một số đồ dùng thật trong gia đình.
– Một số chơi trong gia đình cho trẻ.
– Nội dung tích hợp: âm nhạc, toán ,thể dục.
3/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại
4/ Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
* Hoạt động 1: Ổn định –trò chuyện
– Hát bài “ Cháu yêu bà ” – Trong bài hát nói về gì, cùng trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình. Trong gia đình cần những thứ đồ dùng gì, có những đồ dùng gì ?. Vậy hôm nay cô cháu cùng tìm hiểu về một số đồ dùng trong gia đình Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm: – Cho trẻ quan sát về một số đồ dùng thật trong gia đình, như bát, thìa, ly, khăn. Có những đồ dùng gì đây. Cho trẻ phát âm tên đồ dùng. – Đồ dùng này dùng để làm gì. – Đồ dùng này làm bằng gì ( nếu trẻ không nói được cô gợi mở cho trẻ) – Những thứ đồ dùng để ăn, uống, làm vệ sinh cá nhân được sử dụng trong gia đình hàng ngày. Ngoài ra còn có những thứ đồ dùnh gì nữa (cho trẻ kể) về đồ dùng gia đình của trẻ. – Cô cho trẻ quan sát mở rộng về một số đồ dùng khác. – Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn cận thận, bảo vệ đồ dùng, cất giữ đúng nơi quy dịnh. Hoạt động 3: Trò chơi: “ Cái gì biến mất ”. Lần lượt cô cất đồ dùng hỏi trẻ cái gì đã biến mất . – Nhận xét trò chơi khuyến khích trẻ. – Trò chơi: “Phân nhóm đồ dùng”. Nhóm đồ dùng để ăn, nhóm đồ dùng để uống, nhóm đồ dùng vệ sinh. – Trò chơi: “Bé đi mua sắm”. Chia trẻ về 2 đội, đội mua đồ dùng uống, đội mua đồ dùng dùng để ăn. Khi lên mua sắm phải chạy theo đường dích dắc. – Nhận xét kiểm tra trò chơi thi đua giữa 2 đội – Chơi trò chơi: “ Thi ai khéo tay ”. Cho trẻ về theo 3 nhóm, nhóm tô màu, nhóm vẽ, nhóm nặn về 1 số đồ dùng trong gia đình. – Nhận xét các nhóm chơi động viên khuyến khích trẻ c/ Kết thúc tiết học: Thu dọn đồ dùng. |
Trẻ hát. Trẻ trả lời câu hỏi. Trẻ quan sát. Trẻ trả lời câu hỏi Trẻ chú ý lắng nghe. Trẻ cùng chơi trò chơi. |