Đề tài: bàn tay cô giáo

Đề tài: Bàn tay cô giáo (lớp Lá)
ĐỀ TÀI: “BÀN TAY CÔ GIÁO”

I/ MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ.
– Trẻ hiểu và biết công việc, tình cảm của cô giáo đối với trẻ thông qua bài thơ.
– Biết thể hiện tình cảm yêu quí đối với cô giáo.

II/ CHUẨN BỊ:

– Bút chì màu, vật liệu thiên nhiên.
– Tranh vẽ cô giáo đang chăm sóc bé, dạy bé học.

III/ CÁCH TIẾN HÀNH:

*Hoạt động 1: Ổn định – giới thiệu:

– Cả lớp cùng hát bài “Cô giáo”.
– Các con vừa hát bài hát nói về ai ?
– Cô giáo con tên gì ?
– Hàng ngày đến lớp các con thấy cô giáo làm những công việc gì ?
– (Cho trẻ xem tranh) Hỏi tranh này vẽ ai ?
– Cô giáo đang làm gì ?
– Các bạn trong tranh đang làm gì ?
– Các con có biết vì sao các bạn luôn quấn quýt bên cô không ? Vì cô luôn thương yêu, dịu dàng chăm sóc các con ở mọi lúc mọi nơi. Để hiểu rõ hơn những công việc và tình cảm của cô giáo dành cho các bạn, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ “Bàn tay cô giáo”- tác giả Định Hải.

*Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ và giảng nội dung:

– Cô đọc diễn cảm bài thơ (1lần).
+Giảng nội dung: Bài thơ đã nói đến tình cảm thương yêu của cô giáo dành cho các bạn nhỏ, chăm sóc giáo dục các bạn qua những công việc hàng ngày, sự yêu thương đó như tình cảm của người mẹ trong gia đình.
+ Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (cô ghi tên bài thơ lên bảng).
– Bài thơ do ai sáng tác ?
– Bài thơ nói về ai ?
– Cô giáo đã thể hiện tình cảm yêu thương đối với các bạn nhỏ như thế nào ?
– Tình cảm của cô ví như tình cảm của ai ?
(ghi từ chị cả mẹ hiền lên bảng cho trẻ đọc lại)
+ Dạy trẻ đọc thơ:
– Cô cháu cùng đọc thơ.
Hằng ngày đến trường, đến lớp các con được sự yêu thương chăm sóc của cô giáo ở mọi lúc mọi nơi, cô giáo còn làm nhiều công việc khác nữa, vậy các con có thương cô giáo của mình không?
– Thương cô giáo thì các con phải làm thế nào cho cô giáo vui?

*Hoạt động 3: Hát và vận động “Cô và mẹ”