Đề tài: Gấu con đau răng

Yêu cầu:

Trẻ nắm được nội dung, cốt chuyện.
Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định; biết lắng nghe và tham gia vào câu chuyện của cô.
Trẻ biết giữ vệ sinh răng miệng, đánh răng vào mỗi sáng, sau khi ăn và trước khi đi ngủ.
Chuẩn bị:
Tranh minh họa nội dung câu chuyện.
Bàn chải đánh răng, mô hình hàm răng.
Một số bài hát, bài thơ có liên quan đế nội dung bài học.
Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1:

Hát vận động ” Dậy đi thôi”.
Mỗi sáng ngủ dậy chúng mình thường làm gì? Tại sao phải đánh răng? Con thường
đánh răng vào những lúc nào? Nếu không đánh răng điều gì sẽ sảy ra? Lớp mình có bạn nào bị đau răng không? Cảm giác lúc bị đau răng sẽ như thế nào nhỉ? Khi bị đau răng sẽ rất đau đớn, khó chịu.

Hoạt động 2:

Có bài hát này rất hay các bạn hãy nghe cô hát nhé.( Hát bài anh chàng lười cho trẻ
nghe), chỉ vì cái tội lười đánh răng mà anh chàng bị đau răng đấy, cũng như một bạn trong câu chuyện mà cô sắp kể cho chúng mình nghe cũng nói về anh bạn cũng bị đau răng đấy.
Cô kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện, nói tên chuyện cho trẻ biết.
Kể lần 2 minh họa tranh hỏi trẻ tên câu chuyện.
Kể trích dẫn đàm thoại:
Câu chuyện có tên là gì? Câu chuyện nói về ai? Câu chuyện nói về tâm sự của ai thế nhỉ? Những con sâu đó sống ở đâu?…
Trích dẫn và đàm thoại cùng trẻ theo nội dung câu chuyện…
– Cho trẻ xem các hình ảnh trên máy, cho trẻ kể theo ý hiểu của trẻ về nội dung câu chuyện. Cô khuyến khích và gợi mở cho trẻ kể để trẻ tự tin…
Giáo dục trẻ: Gấu con bị đau răng như vậy các bạn có thấy tội cho Gấu con không? Các bạn có cách nào giúp cho Gấu con không? Cho trẻ nói ý nghĩ của trẻ.
– Còn các bạn đã làm gì để giữ cho hàm răng của mình luôn chắc khoẻ?

Hoạt động 3:

– Cho trẻ cùng thực hành cách chải răng trên mô hình.
Cô chải trước và nói từng bước chải răng cho trẻ quan sát, yêu cầu trẻ nhắc lại các thao tác và cho trẻ thực hiện.