Đề tài mùa xuân của bé

HĐ TÌM HIỂU MT XUNG QUANH

Chủ đề : MÙA XUÂN

Đề tài : Mùa xuân của bé

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

– Trẻ hiểu đặc điểm của mùa xuân , cây cối, thời tiết , hoạt động và thứ tự các mùa  hiểu được sự phát triển của con người , cây cối  . Biết 1 năm khởi đầu bằng mùa xuân, đánh dấu con người được thêm 1 tuổi

– Phát triển khả năng tư duy , cảm nhận sự biến đổi về thời gian

– Cung cấp vốn từ : Đâm chồi nảy lộc ,khoe sắc, du xuân…

– Trẻ tích cực tham gia các hoạt động ,biết chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn

CHUẨN BỊ :

– Một số lá cây : Mai ,cúc , vạn thọ,hồng ,thược dược …

– Hình ảnh các mùa : Thời tiết ( 4 tranh theo 4 mùa)

Trang phục ( 4 tranh theo 4 mùa)

Các hoạt động : bơi ,du xuân , sưởi ấm , câu cá

– Hình ảnh lô tô cô và cháu vẽ : món ăn ,trái cây đặc trưng vào mùa xuân và các mùa hạ –thu –đông

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :

Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của cháu
Hoạt đông 1: Dạo vườn hoa xuân

Yêu cầu : Cháu nhận biết đặc điểm của mùa xuân

. Cô cho cháu ra vườn hoa xuân của trường

– Con có thấy mấy hôm nay trường mình có gì lạ không

 

 

 

– Có nhiều hoa, nhiều cây kiểng

– Vì sao có nhiều hoa đẹp & xanh tốt thế?

– Con biết gì về mùa xuân? ( nếu trẻ không nói hết được cô gợi ý)

– Mùa xuân đến

 

 

. Vào mùa xuân thời tiết như thế nào ? – Nắng nhẹ , không khí dễ chịu
. Cây cối ra sao ? –  Xanh tốt,đâm chồi nảy lộc
– Con có nhận xét gì về mùa xuân & các mùa khác – Muà xuân không khí mát mẻ hơn, cây cối xanh tốt hơn , bông hoa đua nở,khoe sắc hương…
– Có bài hát nào cũng nói về mùa xuân? (con vừa học)

. Cho trẻ hát 1 đoạn “em thêm 1 tuổi”

– Vậy 1 năm mới khởi đầu bằng mùa gì ?

“Em thêm 1 tuổi”

 

 

– Mùa xuân

– Thêm 1 mùa xuân các con được thêm gì ? – Thêm 1 tuổi
– Vậy bây giờ các con được mấy tuổi? – 6 tuổi
Vào mùa xuân con thường thấy có những hoạt động nào ? – Mọi người đi du xuân , sửa sang nhà cửa ,chuẩn bị đón tết……
– Con biết các loại trái cây, các loại hoa nào đặc trưng của mùa xuân không? – Trái cây:Dưa hấu, quýt,lê…

– Hoa:Đào, mai, cúc, thược dược

– Nãy giờ chúng ta cùng trò chuyện về mùa nào vậy?

– Ngoài mùa xuân ra con còn biết thêm mùa nào nữa?

– Mùa xuân

– Mùa hạ, thu, đông

->  Một năm qua đi bắt đầu bằng mùa xuân , con người, cây cối , muôn thú đều phát triển & lớn lên => Cô kết hợp giáo dục  

 

 

Hoạt động 2: TC xếp đúng vị trí  
+Yêu cầu : Cháu biết thứ tự các mùa trong năm thể hiện bằng thời tiết , trang phục , cây xanh  

 

– Chia trẻ về 4 nhóm , thảo luận xếp các hình theo đúng thứ tự các mùa trong năm – Lần lượt từng nhóm lên gắn lên bảng & giới thiệu với các bạn
. Nhóm 1 : Thời tiết  
. Nhóm 2 : Trang phục  
. Nhóm 3 : Cây xanh  
. Nhóm 4 : Hoạt động phù hợp mỗi mùa  
– Cô và trẻ cùng sửa sai cho các bạn  
Hoạt động 3: Bé chọn đúng  
Yêu cầu : Cháu biết lựa chọn các món ăn , hoạt động vui chơi giải trí , hoa ,qủa đặc trưng của mùa xuân  

 

– Cô để 4 rổ hình ở 4 nhóm; chia trẻ về nhóm lấy những món ăn , trái cây ,các loại hoa , hoạt động vui chơi giải trí chỉ có ở mùa xuân xếp theo loại – Trẻ về nhóm thực hiện

 

 

– Cô và cháu cùng kiểm tra  
Hoạt động 4: Bé vẽ tranh mùa xuân  
Yêu cầu : Cháu biết một số đặc điểm hoạt động đặc trưng của mùa xuân  

 

– Chia nhóm cho trẻ vẽ 4 bức tranh.  
– Cho trẻ vẽ lại các đặc điểm , hoạt động đặc trưng của mùa xuân theo sự hiểu biết của trẻ trên 1 bức tranh chung của nhóm. – Trẻ vẽ vườn hoa công viên ngày tết , bé chúc tết …
– Cô gợi ý để trẻ thể hiện sự sáng tạo vào tác phẩm  

 

Rate this post