Đề tài ngày vui của bé

Chủ điểm trường mầm non
Giáo án lớp nhỡ
Môn: Âm nhạc
Đề tài: HM NGÀY VUI CỦA Bé
NH: Ngày đầu tiên đi học
TCÂN: Tiếng hát ở đâu.

1.Mục đích –Yêu cầu

-a,Kiến thức: Trẻ thuộc lời bài hát. Nhớ tên bài hát , tên tác giả. Biết cách chơi TC, hào hứng tham gia TC. Chăm chú nghe cô hát và nhận ra giai điệu.
-b,Kỹ năng Trẻ hát và múa phối hợp nhịp nhàng các động tác múa theo nhịp của bài hát. Biết phân biệt được tiếng hát ở phía nào của trẻ.
– c,Thái độ:GD trẻ yêu thích đi học, yêu quý trường lớp và các hoạt động âm nhạc ở trường MN.

2. Chuẩn bị.

– Nội dung bài hát, các điệu múa.
– Bài hát trẻ nghe: Ngày đầu tiên đi học.
– Mũ chúp kớn.

3. Cách tiến hành

– Tháng 9 là tháng mà tất cả các bé đều mong muốn được đến trường. – Hôm nay cô cháu mình cùng hát mỳa bài: “Ngày vui của bé” sáng ngày khai giảng năm học mới trường mình như thế nào? Tác giả Hoàng Văn Yến để diễn tả lại niềm vui của bé khi đến trường nhé.

+ Hát múa: Ngày vui của bé.

– Cô hát lần 1.
– Cô vừa hát bài hát gì?
– Do nhạc sĩ nào sáng tác?
– Cô hát lần 2.

* Giảng ND bài hát: Bài hát có giai điệu vui tươi, rộn ràng, diễn tả tâm trạng của bạn nhỏ trong ngày khai giảng. Bạn nhỏ cảm thấy vui nên thấy xung quanh cái gì cũng đẹp, hàng cây đung đưa vẫy gọi. Đây là ngày vui, ngày hội của bé đến trường.

– Cô cùng trẻ hát 2 – 3 lần.
– Sửa sai và động viên khuyến khích trẻ.
– Cô cho Tổ – Lớp – Cá nhân ( trẻ hát 2 – 3 lần.)
– Cho cả lớp hát mỳa 1 – 2 lần.
– Hát mỳa luân phiên theo tổ 2 – 3 lần.
– Cỏ nhõn hát mỳa.

* Củng cố: Nhắc lại tờn bài học.

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học.
– Ngày đầu tiên đi học bé nào cũng hồi hộp lo lắng nhưng khi đến trường được mẹ và cô vỗ về an ủi. Bé không khóc nữa mà còn vui sướng khi được đến trường. Đó cũng chính là ND bài hát “Ngày đầu tiên đi học” một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện.
– Cô hát lần 1:
Cô vừa hát bài gì?
Do nhạc sĩ nào sáng tác?
– Cô hát lần 2 + điệu bộ minh hoạ, khuyến khớch trẻ hưởng ứng cùng cô.
+ Trò chơi: Tiếng hát ở đâu.
– Mời một trẻ lên đội mũ chóp kín và một trẻ đứng lên hát ở phía trước (sau, phải, trái). Trẻ lên chơi phải nói được bạn ở phía nào của mình.
– Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần.
– Cô nhận xét.
– GD + Tuyên dương.
– Hát mỳa bài: Ngày vui của bé ra ngoài chơi.

Rate this post