Nội dung chính
Chủ điểm trường mầm non
Giáo án lớp nhỡ
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Dự kiến góc chơi
– Góc phân vai: + Nhóm chơi cô giáo.
+ Nhóm chơi bác cấp dưỡng.
– Gúc XD – LG: Xây dựng trường mầm non.
– Góc âm nhạc: Hát múa về chủ đề.
– Gúc học tập: Làm tranh ảnh về trường mầm non.
– Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
2. Mục đích yêu cầu
– Trẻ biết tái tạo lại một số công việc của người lớn, biết chơi cùng nhau.
– Trẻ biết sử dụng hình khối và Các nguyên vật liệu có sẵn để tạo thành mô hình trường mầm non.
– Trẻ đoàn kết trong khi chơi, không được tranh giành đồ chơi của bạn và lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định.
3. Tổ chức hoạt động
Góc HĐ | Yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
1.Gúc phõn vai.
– Cụ giỏo – Bác cấp dưỡng.
|
– Trẻ biết cùng nhau thoả thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi và thể hiện nội dung chơi, phối hợ hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng
– Biết liên kết nhóm chơi.
|
– Đồ dùng dạy học của cô giáo, đồ dùng học tập của học sinh
– Bộ đồ dùng đồ chơI để nấu ăn : nồi, bát, thỡa, một số loại rau củ..
|
1. Tạo hứng thu lôi cuốn trẻ vào hoạt động:
– Trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường MN ”. Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát núi lờn điều gì? – Các con đang họ lớp gì ? Các con hóy kể tờn Các gúc chơi trong lớp nào – ở những vùng núi xa xôi hẻo lánh vẫn có những bạn nhỏ chưa có trường để học. Vậy chúng ta phải làm gì? Vậy ai sẽ là những bỏc thợ xõy thật giỏi nào? Để yên tâm làm việc các bác thợ xây gửi con ở đâu? Đến trường ai sẽ nấu cho các con ăn? Ai sẽ chơi ở NC nấu ăn để nấu những món ăn ngon? Đến trường cô giáo dạy các bạn h/s bài gì? Ai sẽ chơi ở góc tạo hình để cắt dán tranh ảnh về trường MN ? – Cô giới thiệu lại góc chơi. Trong lớp có rất nhiều góc chơi con thích chơi ở góc nào thỡ nhẹ nhàng về gúc chơi đó. 2. Bao quỏt quỏ trỡnh chơi : – Cô đóng vai một bạn chơi đi đến từng nhóm chơi giúp trẻ thoó thuận vai chơi và thể hiện nội dung chơi. – Cụ bao quỏt trẻ và chỳ ý xử lớ Các tỡnh huống. – Cô giúp trẻ liên kết các nhóm chơi, gợi ý và mở rộng nội dung chơi. 3. Kết thúc buổi chơi. – Cô đến từng nhóm chơi nhận xét – Cho trẻ tập chung về góc XD nghe nhóm trưởng giới thiệu công trỡnh , nhận xét và đưa ý kiến bổ sung. – Cụ nhận xét chung và nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định |
2.Gúc xõy dựng – Lắp ghộp.
Xây dựng trường MN
|
– Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau một cách phong phú để XD trường MN một cách sáng tạo: có bồn hoa, thảm cỏ, đồ chơi…
– Biết nhận xét sản phẩm của mình
|
– Bộ đồ chơi XDLG.
– Gạch, hàng rào, hoa , cây xanh, thảm cỏ…, xích đu , cầu trượt.
|
|
Góc thiên nhiên | – Trẻ có kỹ năng lao động đơn giản, biết chăm sóc bảo vệ cây | – Các loại cây xanh, bình tưới nước | |
4 . Góc tạo hình
Làm tranh ảnh về trường MN
|
– Trẻ biết sử dụng các kỹ năng cát dán, xé dán để làm tranh ảnh về trường tiểu học. | – Giấy A4, kéo, hồ dán, tranh ảnh vẽ về trường MN |